Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/867
Title: | ปัจจัยด้านความผูกพันและค่าตอบแทนจากองค์กรกรณีศึกษาพนักงานบริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ = Key factors on relations and benefit from organization. case study: DKSH (Thailand) limited business unit healthcare. |
Authors: | สุพัตรา ฉัตรชัยโสภณ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ Business mangement พนักงาน ความผูกพัน สุขภาพ ค่าตอบแทน ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ |
Issue Date: | 13-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | ทรัพยากรมนุษย์เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า องค์กรจึงควรมีกลยุทธ์ในการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ทั้งในด้านการสรรหา การคัดเลือก ความถึง การปลูกฝังหรือสร้างจิตสำนึกให้บุคลากรเกิดความผูกพัน จงรักภักดีต่อองค์กร ในการวิจัยครั้งนี้จะเป็นการหาปัจจัยสำคัญด้านความผูกพันต่อองค์กรและด้านค่าตอบแทนจากองค์กร กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ พนักงานหน่วยธุรกิจเพื่อสุขภาพ บริษัทดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 60 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านความผูกพันต่อองค์กร พนักงานมีความรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กร พร้อมที่จะอยู่ร่วมกับองค์กร แต่ยังไม่รู้สึกว่า ตนเองเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจของทีม ส่วนปัจจัยด้านค่าตอบแทนจากองค์กร พนักงานมีความต้องการให้องค์กรมีการปรับอัตราเงินเดือนให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและการดำรงชีพ และเห็นว่าการได้รับการพิจารณาขึ้นเงินเดือนและเลื่อนตำแหน่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลต่อการคงอยู่ในองค์กร คำสำคัญ ความผูกพันต่อองค์กร/ ค่าตอบแทนจากองค์กร/ ความจงรักภักดี |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/867 |
Other Identifiers: | TP BM.009 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.009 2556.pdf | 971.02 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.