Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1206
Title: การศึกษาค้นหาความเชื่อมโยงของเหตุการณ์ในการบริโภคเครื่องดื่มผสมกาเฟอีนที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของกลุ่มคนรุ่นใหม่ = Studies find a link between the consumption of energy drink affects the purchase decision of the new generation.
Authors: ณัฐวุฒ มานะชาติสกุล
Keywords: การตลาด
การศึกษา
เครื่องดื่ม
กาเฟอีน
การบริโภค
Issue Date: 28-May-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาโอกาสของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในการบริโภคสินค้าเครื่องดื่มผสมกาเฟอีน รวมถึงปัจจัยในการเลือกบริโภค และ สิ่งกระตุ้นที่ทำให้กลุ่มคนรุ่นใหม่เกิดการบริโภคเครื่องดื่มผสมกาเฟอีน โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ด้วยการทำวิจัยแบบกลุ่ม (Focus group) ซึ่งเป็นคำถามปลายเปิดเพื่อหาความเชื่อมโยงของโอกาสในการบริโภคสินค้าเครื่องดื่มชูกำลัง โดยให้กลุ่มตัวอย่างแสดงความคิดเห็นเชิงลึก โดยมีเครื่องมือวิจัยทั้งหมด 1 ชุด คือ รูปแบบคำถามเพื่อให้กลุ่มตัวอย่างแสดงความคิดเห็นเรื่องโอกาสในการบริโภคสินค้าเครื่องดื่มชูกำลัง และผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่าปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเครื่องดื่มผสมกาเฟอีนหรือเครื่องดื่มชูกำลังสามารถแบ่งออกเป็น 3 เรื่องหลักๆ คือ เรื่องของทัศนคติที่มีต่อสินค้าเครื่องดื่มชูกำลัง เรื่องของตัวสินค้าเครื่องดื่มชูกำลัง เช่น รสชาติ สรรพคุณ บรรจุภัณฑ์ เป็นต้น และเรื่องสุดท้ายคือเรื่องโอกาสในการบริโภคสินค้าเครื่องดื่มชูกำลัง คำสำคัญ : เครื่องดื่มผสมกาเฟอีน / กลุมคนรุ่นใหม่ / มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1206
Other Identifiers: TP MM.057 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.057 2557.pdf6.73 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.