Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1403
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกสื่อในการรับรู้ข่าวสารกีฬาฟุตบอลของคนไทยในเขตกรุงเทพมหานคร = Factor affecting the Thai people selecting perception football news in Bangkok.
Authors: กฤตชัย พงษ์ชวลิตหิรัญ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
กรุงเทพมหานคร
ข้าว
กีฬา
ฟุตบอล
Issue Date: 23-Mar-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์ เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกสื่อในการรับรู้ ข่าวสารกีฬาฟุตบอล และเพื่อศึกษาการนาเสนอแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาของสื่อกีฬาฟุตบอล ซึ่งสามารถนามาใช้ประโยชน์เกี่ยวกับธุรกิจในการกาหนดกลยุทธ์ที่เหมาะสมต่อธุรกิจที่ใช้สื่อต่างๆในการดาเนินธุรกิจ โดยเลือกกลุ่มคนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป จานวน 50 คน โดยแบ่งตามเพศและช่วงอายุ ที่ผู้วิจัยได้กาหนดไว้ โดยเลือกเฉพาะกลุ่มคนที่รับรู้และติดตามข่าวสารกีฬาฟุตบอลเป็นประจาในเขตกรุงเทพมหานครเท่านั้น ซึ่งผู้วิจัยทาการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้การสัมภาษณ์แบบเชิงลึก ซึ่งผลวิจัยครั้งนี้พบว่า ปัจจัยหลักที่ทาให้ผู้รับรู้ข่าวสารเลือกสื่อในการรับข่าวสารฟุตบอล คือ เนื้อหาของข่าวสารที่รวดเร็ว, เนื้อหาของข่าวสารอ่านได้ง่าย, เนื้อหาของข่าวสารมีความละเอียดและครบถ้วน และ เรื่องการสื่อสารแบบ 2 way communication ผ่านทางเว็บบอร์ด คาสาคัญ : ฟุตบอล/กีฬา/การรับรู้/การเลือกสื่อ/ปัจจัยที่มีอิทธิพล
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1403
Other Identifiers: TP BM.039 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.039 2557 (1).pdf9.88 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.