Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1408
Title: กลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ล็อตเตอรี่เพื่อเพิ่มยอดขายและให้สลากไทยทัดเทียมสลากโลก กรณีศึกษาสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล = Development strategy in lottery products to increase sales and Thailand lottery equally advanced countries a case study of the government lottery office.
Authors: ณัฐสุดา อุทยารัตน์
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
การเพิ่มยอดขาย
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล
ล็อตเตอรี่
Issue Date: 16-Dec-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: เนื่องจากในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของสำนักงานฯมีเพียงแบบเดียวเท่านั้นคือ ลอตเตอรี่ที่ ซึ่งผลิตภัณฑ์ไม่มีความหลากหลายประกอบกับสำนักงานฯไม่ได้ขายลอตเตอรี่ให้กับลูกค้าโดยตรง ต้องผ่านพ่อค้าคนกลางจึงส่งผลให้ราคาลอตเตอรี่ค่อนข้างสูง ส่งผลให้ยอดขายลดลง ซึ่งในประเทศต่างๆได้มีการปรับรูปแบบการขายลอตเตอรี่แบบออนไลน์เพื่อเป็นการขจัดปัญหาดังกล่าวและมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ดังนั้นจากการวิเคราะห์ปัญหาพบว่า ยอดขายสลากแบบเดิมลดลง ดังนั้นสำนักงานสลากควรจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากลายเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า เพื่อส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้น จากการวิเคราะห์ Five Force และ PESTEL พบว่ากลยุทธ์ที่ใช้ในการแก้ปัญหา คือ กลยุทธ์ในการสร้างความแตกต่าง(Differentiation) เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สลากให้เกิดความแตกต่างจากแบบเดิม โดยสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้และในรูปแบบที่คู่แข่งไม่สามารถทำได้ เพื่อเพิ่มยอดขายให้แก่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอย่างยั่งยืนได้
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1408
Other Identifiers: TP MS.024 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.024 2558.pdf1.91 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.