Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1423
Title: การใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยาเพื่อศึกษาทำความเข้าใจในคุณค่าของผู้เข้ารับบริการสักคิ้ว
Authors: ศุภรัตน์ วรุตตมะ
Keywords: การตลาด
ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา
บริการสักคิ้ว
Issue Date: 20-Dec-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้เป็นการศึกษาเพื่อหาความสัมพันธ์ของคุณลักษณะ (Attributes) ผลลัพธ์ (Consequences) และคุณค่า (Values) ของผู้เข้ารับบริการสักคิ้ว การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means-end Chain Theory) มาใช้ในการวิเคราะห์ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้เข้ารับบริการสักคิ้วที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 15 คน การเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) โดยใช้แบบสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-structure Interview) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล การสัมภาษณ์ใช้เทคนิคการตั้งคำถามเป็นลำดับขั้น (Laddering Interview) การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วีธีการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis) โดยข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์นำมาถอดรหัสข้อมูล (Coding) จากนั้นนำข้อมูลจากการถอดรหัสมาตีความ พิจารณารูปแบบ จำแนกกลุ่มคำ จัดกลุ่มข้อมูล (Categorize Information) และสร้างความเชื่อมโยงของกลุ่มคำของข้อมูลที่วิเคราะห์ได้เป็นลำดับขั้นตอนคุณลักษณะ (Attributes) ผลลัพธ์ (Consequences) และคุณค่า (Values) เพื่อนำมาใช้อธิบายสิ่งที่ค้นพบ (Research Findings) คำสำคัญ : ผู้เข้ารับบริการสักคิ้ว / คุณลักษณะ / ผลลัพธ์ / คุณค่า / Means-end Chain Theory
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1423
Other Identifiers: TP MM.019 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.019 2558.pdf11.22 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.