Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1455
Title: | แผนธุรกิจการต่อยอดธุรกิจจำหน่ายเนื้อปลากราย ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มและจำหน่ายสินค้าสำเร็จรูปจากเนื้อปลากรายแท้ 100% |
Authors: | วิวรรธน์ กนกชัยพานิชกุล |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนธุรกิจ ธุรกิจอาหาร เนื้อปลากราย |
Issue Date: | 28-Dec-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | จากการวิเคราะห์และประเมินธุรกิจจำหน่ายเนื้อปลากรายแม่ตุ่ม ผู้วิจัยเชื่อว่า การปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่จำเป็นเพื่อให้สอดคล้องกับยุคสมัยปัจจุบันสำหรับร้านจำหน่ายเนื้อปลากรายแม่ตุ่ม ได้แก่ การสื่อสารและเข้าหาผู้บริโภค การปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์ และการบริการ โดยประการแรก ด้านการสื่อสารและเข้าหาถึงผู้บริโภค เน้นการสื่อสารที่เข้าถึงผู้บริโภคในเชิงรุกรูปแบบต่างๆ เช่น สื่อสารโดยตรงผ่านโซเชียลมีเดีย เจาะกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ที่มีกำลังซื้อ สามารถให้ข้อมูลและรายละเอียดจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายถึงผู้บริโภคโดยตรง เพื่อนำเสนอให้กิจการเป็นที่รู้จัก และเป็นทางเลือกในลำดับต้นๆของลูกค้า ประการที่สอง คือ การปรับรูปแบบของผลิตภัณฑ์อาหาร จะต้องสามารถตอบโจทย์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว โดยลักษณะและรูปแบบอาหารควรง่ายต่อการนำไปประกอบอาหาร หรือเป็นอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน ทั้งนี้ต้องยังคงจุดเด่นด้านคุณภาพและรสชาติของอาหารแบบไทยไว้ควบคู่กัน และประการสุดท้ายคือ ควรมีบริการส่งสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง เพื่อตอบโจทย์สภาพสังคมสมัยใหม่ที่เร่งรีบ และยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มโดยอำนวยความสะดวกเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด ประหยัดเวลา และง่ายต่อการนำไปประกอบอาหารหรือพร้อมรับประทาน ผู้วิจัยเชื่อว่า ปัจจัยดังกล่าวข้างต้นจะทำให้ธุรกิจสามารถปรับตัวได้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจและสังคม และอยู่รอดในสังคมยุคปัจจุบันได้ดี |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1455 |
Other Identifiers: | TP BM.046 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.046 2558.pdf | 9.99 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.