Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1641
Title: การรับรู้และความต้องการบรรจุภัณฑ์ฉลาดของอาหารสดประเภทเนื้อสัตว์ของผู้บริโภคกับความพร้อมของผู้ผลิตในเชิงพาณิชย์ = The consumer's awareness and demand of smart packaging for fresh food and the commercial producer's readiness.
Authors: พิชญ์ดา ศุขเกษม
Keywords: การจัดการธุรกิจ
บรรจุภัณฑ์
ธุรกิจอาหาร
เนื้อสัตว์
Issue Date: 18-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: รายงานฉบับนี้ทำการศึกษาเรื่องการรับรู้และความต้องการบรรจุภัณฑ์ฉลาดของอาหารสดประเภทเนื้อสัตว์ของผู้บริโภคกับความพร้อมของผู้ผลิตในเชิงพาณิชย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.) ศึกษาการรับรู้และความเข้าใจของผู้บริโภคที่มีต่อบรรจุภัณฑ์ฉลาดที่ใช้กับอาหารสดประเภทเนื้อสัตว์ 2.) ศึกษาความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อบรรจุภัณฑ์ฉลาดที่ใช้กับอาหารสดประเภทเนื้อสัตว์ 3.) วิเคราะห์ความความต้องการบรรจุภัณฑ์ฉลาดขอผู้บริโภคเปรียบเทียบกับการผลิตบรรจุภัณฑ์ฉลาดของผู้ผลิต โดยงานวิจัยนี้เป็นงานวิจับเชิงคุณภาพศึกษาเฉพาะกลุ่มตัวอย่าง เพื่อสังเกตแนวโน้มของผู้บริโภคต่อการรับรู้ถึงบรรจุภัณฑ์ฉลาด ในขณะเดียวกันก็ศึกษาความเป็นไปได้และความพร้อมของผู้ผลิต เพื่อนำมาเปรียบเทียบความอุปสงค์และอุปทานในบรรจุภัณฑ์ฉลาดสำหรับอาหารสดประเภทเนื้อสัตว์ จากผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างทุกคนไม่รู้จักและไม่เคยรับรู้การมีอยู่ของบรรจุภัณฑ์ฉลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทเนื้อสัตว์เลย เมื่อได้อธิบายถึงหลักการการทำงานและการแสดงผลของบรรจุภัณฑ์ฉลาดแล้ว ทุกคนมีความต้องการและสนใจในบรรจุภัณฑ์ฉลาดกับผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ เนื่องจากบรรจุภัณฑ์ฉลาดดังกล่าวสามารถตอบสนองในเรื่องของคุณภาพของเนื้อสัตว์ ความสด ความปลอดภัย ความมั่นใจ และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภค
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1641
Other Identifiers: TP BM.079 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.079 2558.pdf552.07 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.