Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1641
Title: | การรับรู้และความต้องการบรรจุภัณฑ์ฉลาดของอาหารสดประเภทเนื้อสัตว์ของผู้บริโภคกับความพร้อมของผู้ผลิตในเชิงพาณิชย์ = The consumer's awareness and demand of smart packaging for fresh food and the commercial producer's readiness. |
Authors: | พิชญ์ดา ศุขเกษม |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ บรรจุภัณฑ์ ธุรกิจอาหาร เนื้อสัตว์ |
Issue Date: | 18-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | รายงานฉบับนี้ทำการศึกษาเรื่องการรับรู้และความต้องการบรรจุภัณฑ์ฉลาดของอาหารสดประเภทเนื้อสัตว์ของผู้บริโภคกับความพร้อมของผู้ผลิตในเชิงพาณิชย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.) ศึกษาการรับรู้และความเข้าใจของผู้บริโภคที่มีต่อบรรจุภัณฑ์ฉลาดที่ใช้กับอาหารสดประเภทเนื้อสัตว์ 2.) ศึกษาความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อบรรจุภัณฑ์ฉลาดที่ใช้กับอาหารสดประเภทเนื้อสัตว์ 3.) วิเคราะห์ความความต้องการบรรจุภัณฑ์ฉลาดขอผู้บริโภคเปรียบเทียบกับการผลิตบรรจุภัณฑ์ฉลาดของผู้ผลิต โดยงานวิจัยนี้เป็นงานวิจับเชิงคุณภาพศึกษาเฉพาะกลุ่มตัวอย่าง เพื่อสังเกตแนวโน้มของผู้บริโภคต่อการรับรู้ถึงบรรจุภัณฑ์ฉลาด ในขณะเดียวกันก็ศึกษาความเป็นไปได้และความพร้อมของผู้ผลิต เพื่อนำมาเปรียบเทียบความอุปสงค์และอุปทานในบรรจุภัณฑ์ฉลาดสำหรับอาหารสดประเภทเนื้อสัตว์ จากผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างทุกคนไม่รู้จักและไม่เคยรับรู้การมีอยู่ของบรรจุภัณฑ์ฉลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทเนื้อสัตว์เลย เมื่อได้อธิบายถึงหลักการการทำงานและการแสดงผลของบรรจุภัณฑ์ฉลาดแล้ว ทุกคนมีความต้องการและสนใจในบรรจุภัณฑ์ฉลาดกับผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ เนื่องจากบรรจุภัณฑ์ฉลาดดังกล่าวสามารถตอบสนองในเรื่องของคุณภาพของเนื้อสัตว์ ความสด ความปลอดภัย ความมั่นใจ และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภค |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1641 |
Other Identifiers: | TP BM.079 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.079 2558.pdf | 552.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.