Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1732
Title: การศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ทางการเงินของธุรกิจเห็ดออรินจิกรอบปรุงรส ภายใต้แบรนด์ "Oringo"
Authors: เมธิลักษณ์ พตด้วง
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
การศึกษาความเป็นไปได้
เห็ดออรินจิ
Oringo
Issue Date: 30-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: ORINGO จะจ้างผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์มาพัฒนาสูตรการผลิตที่มีอยู่แล้วให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น ด้วยความร่วมมือกับคณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และจะทำการจัดหาวัตถุดิบจากผู้จัดจำหน่ายวัตถุดิบเห็ดออรินจิที่ตลาดไท ซึ่งสามารถจัดหาเห็ดให้ได้มากที่สุด 3 ตันต่อรอบการสั่งซื้อสองสัปดาห์ อีกทั้งจะทำการผลิตโดยจ้างโรงงานที่เป็น ORIGINAL EQUIPMENT MANUFACTURER โดยบริษัท ฟู้ด ฟอร์ ออล จำกัด ซึ่งมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 10,000 ถุง ต่อรอบการผลิตสองสัปดาห์ เพื่อลดต้นทุนคงที่ในการจัดตั้งโรงงาน รวมถึงค่าบริหารจัดการ ทำให้ทีมบริหารสามารถเทความสนใจไปที่การทำการตลาด การแสวงหาช่องทางการจัดจำหน่าย การพัฒนาธุรกิจ และการบริหารองค์กรได้เต็มที่และเมื่อถึงจุดที่คุ้มทุนเพียงพอ ORINGO วางแผนจะตั้งโรงงานเป็นของตนเอง เพื่อลดค่าใช้จ่ายและได้ประโยชน์จากการประหยัดจากขนาดให้ได้มากที่สุด ORINGO จะใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 2,578,500 บาท โดยแบ่งเป็นเงินลงทุนโดยส่วนของเจ้าของ 70% และเป็นเงินกู้อีก 30% โดยมียอดขายในปีแรก 6.6 ล้านบาท จะเพิ่มเป็น 80.03 ล้านบาทในปีที่ 5 โดยเพิ่มตามปริมาณช่องทางการจัดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นจาก 136 สาขา เป็น 1,361 สาขา และมีต้นทุนทางการเงินเฉลี่ยแบบถ่วงน้ำหนักคิดเป็นร้อยละ 6.09 ดังนั้นเมื่อสิ้นระยะเวลาประเมินโครงการลงทุน 5 ปี ธุรกิจมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ 28,055,064 บาท อัตราผลตอบแทนภายในโครงการคิดเป็นร้อยละ 92.8
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1732
Other Identifiers: TP EM.017 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.017 2559.pdf2.47 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.