Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1735
Title: การศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงินของธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าประเภทมาส์ก ภายใต้แบรนด์ "Lamoon sleeping mask"
Authors: วรท ฐิตินันทพันธุ์
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
การเงิน
การศึกษาความเป็นไปได้
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า
Lamoon sleeping mask
Issue Date: 30-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: บริษัท ลาร์มูน จำกัด จัดตั้งขึ้นผู้ถือหุ้น 3 คน ที่มีประสบการณ์การผลิตเครื่องสำอาง, การส่งสินค้าไปขายที่จีน และการขายส่งสินค้าในไทย รูปแบบการดำเนินงาน ในช่วงแรกจะเป็นการว่าจ้างบริษัท OEM ผลิต และถ้ายอดขายเป็นไปตามที่คาดไว้ เดือนกรกฎาคม พ.ศ.2559 ก็จะเริ่มต้นสร้างโรงงานผลิตของตัวเอง โดยเช่าตึกแถว 3 คูหา ขนาด 10x15 เมตร และมีกำลังผลิตอยู่ที่ 30,000 ชิ้นต่อเดือน จากนั้นจะนำสินค้าที่ได้ผ่านช่องทางการจำหน่ายหลักสองช่องทาง คือ 1. ผู้จำหน่ายอิสระชาวจีน โดยคาดว่าจะมีทั้งหมด 10 คนในปีแรก 2. ร้านค้าขายของฝากทัวร์จีนในไทย โดยคาดว่าจะมีทั้งหมด 30 ร้านค้าในปีแรก โดยที่จะให้ส่วนลดสูงที่สุด 50% คือ-345 บาท โดยบริษัทฯ มีต้นทุนอยู่ที่ 160 บาท นโยบายการบริหารงานต่างๆเป็นไปอย่างระมัดระวังโดยให้มีต้นทุนคงที่และสต๊อคสินค้าน้อยที่สุด สำหรับเรื่องการบริหารคน ทางบริษัทฯ มีพนักงานทำครีม 1 คน,พนักงานควบคุมคุณภาพ 1 คน, พนักงานบรรจุ 3 คน, พนักงานขาย 3 คน และพนักงานส่งของ 2 คน ซึ่งเพียงพอต่อการผลิตและการขายในช่วงปีแรก และพอยอดขายเพิ่มขึ้นในปีถัดๆ ไปก็จะเพิ่มจำนวนพนักงานมากขึ้น ในส่วนของการลงทุน บริษัทฯ จะใช้เงินทุนเริ่มต้นทั้งสิ้น 12.4 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นแหล่งเงินทุนเจ้าของ 50% และจากการกู้อีก 50% โดยบริษัทฯคาดว่าจะมียอดขายกว่า 25 ล้านบาท ในปีแรก คิดเป็นกำไรสุทธิ 1.98 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 100% ในปีแรก 30% ในปีที่สอง 20% ในปีที่สามและสี่ มีมูลค่าโครงการในปัจจุบันสุทธิ (NPV) 33 ล้านบาท และอัตราผลตอบแทนในการลงทุน (IRR) 68.77% ระยะเวลาการคืนทุน 2 ปี
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1735
Other Identifiers: TP EM.019 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.019 2559.pdf2.28 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.