Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1753
Title: แนวทางการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารฮาลาลในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = The hidden potential of halal restaurant business development in Bangkok and its metropolitan.
Authors: สมจิตรา แจ่มใส
Keywords: Marketing
การตลาด
การพัฒนาธุรกิจ
ธุรกิจร้านอาหาร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
อาหารฮาลาล
Issue Date: 30-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: สารนิพนธฉบับนี้เปนงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีวัตถุประสงคเพื่อศึกษา แนวทางการพัฒนาธุรกิจรานอาหารฮาลาลในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยศึกษาจากการเก็บ ขอมูลจากการสัมภาษณเชิงลึก (In-Depth Interview) กับผูประกอบธุรกิจรานอาหารฮาลาล จํานวน 3 ราย และ ผูบริโภคอาหารฮาลาลจํานวน 7 ราย รวมทั้งเก็บรวบรวมขอมูลจากบทความ หนังสือ เอกสาร สิ่งตีพิมพ ขอมูล ในอินเตอรเน็ต และนําขอมูลทั้งหมดมาวิเคราะหโดยใชรูปแบบธุรกิจ Business Model Canvas ผลการศึกษาพบวา แนวทางในการพัฒนาธุรกิจรานอาหารฮาลาลในเขตกรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล มีความสัมพันธทั้งหมด 4 ดาน คือ 1) ความตองการของผูบริโภค ซึ่งแบงเปนความตองการใน การบริโภค คือสินคาที่มีคุณภาพ ความหลากหลาย และความตองการทางดานจิตใจ คือ รานที่มีบรรยากาศดี มีความสะดวก และการบริการที่ดี 2) ดานธุรกิจรานอาหารฮาลาล ประกอบดวย การบริหารงานระหวาง ตนทุน รายได และความสัมพันธกับลุกคา 3) ดานธุรกิจรานอาหารฮาลาล เปนตัวเชื่อมระหวาง ความตองการ ของผูบริโภคและผูประกอบการรานอาหารฮาลาล 4) สถานะการในตลาด คือ ปจจัยที่มีผลกระทบตอการ ประกอบการธุรกิจรานอาหารฮาลาล ซึ่งประกอบไปดวย โอกาสทางการตลาด คือ แนวโนมการเจริญเติบโต ของประชากรชาวมุสลิมและการขยายตัวของตลาด อาหารฮาลาล และอุปสรรค คือ ประสบการณในการ ดําเนินงานของผูประกอบการและความนาเชื่อถือ ของผลิตภัณฑที่ยังขาดความนาเชื่อถือตอผูบริโภค
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1753
Other Identifiers: TP MM.050 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.050 2558.pdf1.78 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.