Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1761
Title: การศึกษารูปแบบของการตลาดดิจิทัล (Digital marketing) ต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = A case study digital marketing effected the decision to purchase goods and service for consumer in Bangkok metropolitan region.
Authors: ฉัตร์ฐิตา วิริยนิธิเจริญ
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
การตัดสินใจซื้อ
การตลาดดิจิทัล
Issue Date: 30-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้เพื่อศึกษารูปแบบของการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing)ต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยเก็บข้อมูลมาจาก 2 ส่วน คือ ข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) ที่ผู้วิจัยได้ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก(In depth Interview) กับนักการตลาดดิจิทัล (Digital Marketer)และกลุ่มผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ (Online) โดยสำรวจแนวคิดและความคิดเห็น ที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภค ส่วนที่ 2 คือข้อมูลทุติยภูมิที่ได้จากการศึกษาจาก หนังสือวิชาการ บทความ วิทยานิพนธ์ และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง รวมถึงข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต ผลการวิจัยพบว่ามีปัจจัยวิจัย3ส่วนด้วยกันคือ1. เจ้าของธุรกิจ(Owner) จะต้องกำหนด Positioning และกลุ่มเป้าหมาย (Target Group) ของตราสินค้าให้ เพื่อจะได้สื่อสารการตลาดให้ตรงกลับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2.นักการตลาดดิจิทัล(Digital Marketer) จะต้องศึกษาผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด 3. ผู้บริโภค (Customer) จะหาข้อมูลสินค้าและบริการที่ตนเองต้องการผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) เมื่อมั่นใจแล้วจึงจะซื้อสินค้าและบริการนั้นๆ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1761
Other Identifiers: TP MM.004 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.004 2559.pdf1.4 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.