Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1761
Title: | การศึกษารูปแบบของการตลาดดิจิทัล (Digital marketing) ต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = A case study digital marketing effected the decision to purchase goods and service for consumer in Bangkok metropolitan region. |
Authors: | ฉัตร์ฐิตา วิริยนิธิเจริญ |
Keywords: | การตลาด กรุงเทพมหานครและปริมณฑล การตัดสินใจซื้อ การตลาดดิจิทัล |
Issue Date: | 30-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้เพื่อศึกษารูปแบบของการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing)ต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยเก็บข้อมูลมาจาก 2 ส่วน คือ ข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) ที่ผู้วิจัยได้ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก(In depth Interview) กับนักการตลาดดิจิทัล (Digital Marketer)และกลุ่มผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ (Online) โดยสำรวจแนวคิดและความคิดเห็น ที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภค ส่วนที่ 2 คือข้อมูลทุติยภูมิที่ได้จากการศึกษาจาก หนังสือวิชาการ บทความ วิทยานิพนธ์ และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง รวมถึงข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต ผลการวิจัยพบว่ามีปัจจัยวิจัย3ส่วนด้วยกันคือ1. เจ้าของธุรกิจ(Owner) จะต้องกำหนด Positioning และกลุ่มเป้าหมาย (Target Group) ของตราสินค้าให้ เพื่อจะได้สื่อสารการตลาดให้ตรงกลับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2.นักการตลาดดิจิทัล(Digital Marketer) จะต้องศึกษาผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด 3. ผู้บริโภค (Customer) จะหาข้อมูลสินค้าและบริการที่ตนเองต้องการผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) เมื่อมั่นใจแล้วจึงจะซื้อสินค้าและบริการนั้นๆ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1761 |
Other Identifiers: | TP MM.004 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.004 2559.pdf | 1.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.