Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1770
Title: ทัศนคติของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่มีต่อการสื่อสารทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวีย = The attitude of generation Y in Bangkok toward nivea sun marketing communication.
Authors: ศุภรัสมิ์ สายค้ำ
Keywords: การตลาด
ทัศนคติ
การสื่อสารการตลาด
เจนเนอเรชั่นวาย
ผลิตภัณฑ์กันแดด
Issue Date: 30-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการทำการสื่อสารทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวียว่ามีช่องทางการสื่อสารการตลาดช่องทางใดที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และศึกษาทัศนคติของของผู้บริโภคที่มีต่อการรับรู้การสื่อสารทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวีย เป็นการศึกษาเชิงปริมาณโดยเก็บข้อมูลในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 204 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าอโนวา ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 26 – 30 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 – 30,000 บาท ด้านส่วนประสมทางการตลาด กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยกับปัจจัยทุกด้านโดยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าด้านอื่นๆ รองลงมาคือด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านราคามีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ช่องทางที่กลุ่มตัวอย่างเห็นสื่อของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวียบ่อยที่สุด คือ โฆษณาทางโทรทัศน์ช่องฟรีทีวี และมีความชอบในส่วนของโฆษณาที่มีเรื่องราวบอกข้อเสีย อันตรายจากแสงแดดอย่างชัดเจนและใช้ภาษาพูดที่ใช้เข้าใจง่าย ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า เพศต่างกันมีความคิดเห็นด้านราคาแตกต่างกัน และวุฒิการศึกษาต่างกันมีความคิดเห็นด้านผลิตภัณฑ์แตกต่างกัน ส่วนเพศ อายุ วุฒิการศึกษา อาชีพและรายได้ที่ต่างกันมีการรับรู้ต่อช่องทางและความชื่นชอบต่อสื่อโฆษณาของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวียไม่แตกต่างกัน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1770
Other Identifiers: TP MM.012 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.012 2559.pdf1.69 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.