Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1780
Title: การศึกษาความคาดหวังของคุณแม่ยุคใหม่ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่เลือกซื้ออาหารปรุงสุกสำเร็จรูปสำหรับเด็กเล็ก ที่มีบริการจัดส่ง = To study expectation of new generation mother to choose the ready to eat food product for children in Bangkok.
Authors: ธณัฐดา ธาระศรันธร
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
อาหารปรุงสุกสำเร็จ
คุณแม่ยุคใหม่
เด็กเล็ก
Issue Date: 30-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความคาดหวัง และแบบจำลองการพิจารณา อาหารปรุงสุกสำเร็จรูปสำหรับเด็กเล็ก แบบจัดส่งถึงที่ ที่ตอบสนองความต้องการของคุณแม่ยุคใหม่ เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกคุณแม่ยุคใหม่ ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จำนวน 35 คน และผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการ และภาคเอกชน จำนวน 2 คน ผลการวิจัย คือ แบบจำลองที่มีองค์ประกอบ 4 ด้านหลัก คือ (1.) ด้านคุณภาพ (มี 6 ด้านย่อย คือ คุณค่าทางโภชนาการ ความสด ความปลอดภัย ได้รับมาตรฐานรับรองจาก อย. กระบวนการผลิตจัดการที่ดี และความสะอาด) (2.)ด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ (มี 10 ด้านย่อย คือ ความหลากหลาย รสชาติเป็นธรรมชาติ เมนูทางเลือก ภาชนะบรรจุสำหรับอาหารโดยเฉพาะไม่มีสารปนเปื้อนเข้าไปในอาหาร ฉลากระบุคุณค่าด้านโภชนาการ ราคาที่เหมาะสม ปริมาณที่เหมาะสม ความน่าดึงดูด ความรู้ความเชี่ยวชาญ และความเข้าใจในผู้บริโภค) (3.) ด้านความสะดวก (มี 3 ด้านย่อย คือ สามารถรับประทานได้ทันที จัดส่งได้ทุกที่ และสามารถจัดส่งได้อย่างรวดเร็ว ทันเวลา) (4.) ด้านการสื่อสารแบบผสมผสาน (มี 4 ด้านย่อย คือ การบอกปากต่อปาก คอลเซ็นเตอร์ (Call Center) การสื่อสารผ่านช่องทางเครือข่ายทางสังคม และกิจกรรมทางการตลาดตามช่วงเทศกาล)
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1780
Other Identifiers: TP MM.021 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.021 2559.pdf2.17 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.