Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1817
Title: | การศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงินของธุรกิจขนมไทยสดเพื่อเป็นของฝากและส่งออก "PIHNA" |
Authors: | สาธิตา ชัยพาณิชย์กุล |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม การศึกษาความเป็นไปได้ PIHNA ธุรกิจขนมไทย |
Issue Date: | 21-Oct-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | บริษัท พรภัทรา จำกัด มุ่งเน้นผลิตและจัดจำหน่ายขนมไทยออกสู่ตลาดโลก โดยสรรหาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลัก คือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและกลุ่มคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศ ภายใต้ชื่อตราสินค้า “PIHNA” เนื่องจากบริษัทฯ พบว่าคนไทยและคนต่างชาติที่อาศัยในต่างประเทศจำนวนมากได้สอบถามผ่านทางคู่ค้าของบริษัท แม่บุญเรือง จำกัด ผู้ส่งน้ำพริกออกไปยังต่างประเทศ เกี่ยวกับการจำหน่ายขนมไทยสด ที่ไม่สามารถหาทานได้ในต่างประเทศ จากการศึกษาของบริษัทฯ พบว่า ขนมไทยสดนั้นมีข้อจำกัดเรื่อง อายุการเก็บรักษาสั้น และบรรจุภัณฑ์ไม่เหมาะแก่การพกพา ทำให้ไม่สามารถส่งออกได้ จึงเป็นโอกาสให้บริษัทฯ ทำการศึกษา วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ขนมไทยให้สามารถเก็บรักษาได้นาน ภายใต้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถพกพาได้สะดวก เพื่อทำให้ขนมไทยสดกลายเป็นขนมของฝากสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าและชื่อเสียงให้กับขนมไทยสดของไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมทั้งขนมไทยสดยังแสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่านตัวผลิตภัณฑ์ได้อย่างชัดเจน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1817 |
Other Identifiers: | TP EM.035 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.035 2559.pdf | 2.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.