Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1817
Title: การศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงินของธุรกิจขนมไทยสดเพื่อเป็นของฝากและส่งออก "PIHNA"
Authors: สาธิตา ชัยพาณิชย์กุล
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
การศึกษาความเป็นไปได้
PIHNA
ธุรกิจขนมไทย
Issue Date: 21-Oct-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: บริษัท พรภัทรา จำกัด มุ่งเน้นผลิตและจัดจำหน่ายขนมไทยออกสู่ตลาดโลก โดยสรรหาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลัก คือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและกลุ่มคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศ ภายใต้ชื่อตราสินค้า “PIHNA” เนื่องจากบริษัทฯ พบว่าคนไทยและคนต่างชาติที่อาศัยในต่างประเทศจำนวนมากได้สอบถามผ่านทางคู่ค้าของบริษัท แม่บุญเรือง จำกัด ผู้ส่งน้ำพริกออกไปยังต่างประเทศ เกี่ยวกับการจำหน่ายขนมไทยสด ที่ไม่สามารถหาทานได้ในต่างประเทศ จากการศึกษาของบริษัทฯ พบว่า ขนมไทยสดนั้นมีข้อจำกัดเรื่อง อายุการเก็บรักษาสั้น และบรรจุภัณฑ์ไม่เหมาะแก่การพกพา ทำให้ไม่สามารถส่งออกได้ จึงเป็นโอกาสให้บริษัทฯ ทำการศึกษา วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ขนมไทยให้สามารถเก็บรักษาได้นาน ภายใต้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถพกพาได้สะดวก เพื่อทำให้ขนมไทยสดกลายเป็นขนมของฝากสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าและชื่อเสียงให้กับขนมไทยสดของไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมทั้งขนมไทยสดยังแสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่านตัวผลิตภัณฑ์ได้อย่างชัดเจน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1817
Other Identifiers: TP EM.035 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.035 2559.pdf2.19 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.