Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1862
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมผงดัดแปลงสำหรับทารก ซึ่งไม่สามารถโฆษณาทางสื่อกระแสหลักได้= Factors influencing decision making to purchase infant formula which can not be advertised in the main media. .
Authors: พรพิมล เห็นไพรวัลย์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
นมผงดัดแปลงสำหรับทารก
สื่อกระแสหลัก
Issue Date: 9-Nov-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: การวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมผงดัดแปลงสำหรับทารก ซึ่งไม่สามารถโฆษณาทางสื่อกระแสหลักได้ กลุ่มตัวอย่างมี 6 กลุ่ม คือ คุณแม่/คุณพ่อที่มีบุตรวัยแรกเกิดถึง 3 ปี, คุณแม่/คุณพ่อที่มีบุตรอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป, คุณแม่ตั้งครรภ์, แพทย์, พยาบาล และผู้แทนขายนมผง โดยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมผงดัดแปลงสำหรับทารก ซึ่งไม่สามารถโฆษณาทางสื่อกระแสหลักได้ คือ การได้รับชุดของขวัญคุณแม่หลังคลอด การที่แพทย์ให้คำแนะนำ และญาติให้คำแนะนำ การนำเสนอช่องทางทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์นมผงดัดแปลงสำหรับทารก พบว่า การโฆษณาทางโทรทัศน์ เป็นช่องทางการสื่อสารการตลาดที่มีคนพบเห็นมากที่สุด แต่เนื่องด้วยการโฆษณาผลิตภัณฑ์นมผงดัดแปลงสำหรับทารกเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เรื่อง หลักเกณฑ์การโฆษณาอาหาร พ.ศ. 2551 ตามมาตรา 40 แห่งพระราชบัญญัติอาหารพ.ศ.2552 ทางผู้วิจัยจึงนำเสนอช่องทางทางการตลาดผ่านทางโรงพยาบาล
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1862
Other Identifiers: TP BM.018 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.018 2559.pdf573.96 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.