Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1881
Title: | การศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยวและทัศนคติในการเลือกซื้อบริการท่องเที่ยวต่างประเทศในทวีปยุโรปแบบสำเร็จรูปของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = The study of consumer's behaviors and attitude on decision making in selecting travel package of Thai tourists in Bangkok metropolitan area. |
Authors: | ธิติมา กระจ่างจินดา |
Keywords: | การตลาด พฤติกรรมการท่องเที่ยว บริการท่องเที่ยว ทวีปยุโรป |
Issue Date: | 16-Nov-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | งานวิจัยนี้ศึกษาทัศนคติในการเลือกซื้อบริการท่องเที่ยวต่างประเทศในทวีปยุโรปแบบสำเร็จรูป ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ จำนวน 190 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติต่างๆ ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนาในรูปของความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน รวมทั้งสถิติวิเคราะห์ ซึ่งได้แก่ การทดสอบค่า Independent Samples t-test และ One Way ANOVA ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ในเรื่อง เพศ อายุ อาชีพ รายได้ ที่แตกต่างกันมีทัศนคติในการเลือกซื้อบริการท่องเที่ยวต่างประเทศในทวีปยุโรปแบบสำเร็จรูปที่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และ ปัจจัยด้านพฤติกรรมการท่องเที่ยว ในเรื่อง ช่วงเวลาการเดินทาง ปัญหาที่พบ ความวิตกกังวล แหล่งที่ทำให้รู้จักบริษัทนำเที่ยว และปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อบริการท่องเที่ยวแบบสำเร็จรูป ที่แตกต่างกันมีทัศนคติในการเลือกซื้อบริการท่องเที่ยวต่างประเทศในทวีปยุโรปแบบสำเร็จรูปที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1881 |
Other Identifiers: | TP MM.041 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.041 2559.pdf | 1.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.