Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1881
Title: การศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยวและทัศนคติในการเลือกซื้อบริการท่องเที่ยวต่างประเทศในทวีปยุโรปแบบสำเร็จรูปของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = The study of consumer's behaviors and attitude on decision making in selecting travel package of Thai tourists in Bangkok metropolitan area.
Authors: ธิติมา กระจ่างจินดา
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการท่องเที่ยว
บริการท่องเที่ยว
ทวีปยุโรป
Issue Date: 16-Nov-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: งานวิจัยนี้ศึกษาทัศนคติในการเลือกซื้อบริการท่องเที่ยวต่างประเทศในทวีปยุโรปแบบสำเร็จรูป ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ จำนวน 190 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติต่างๆ ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนาในรูปของความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน รวมทั้งสถิติวิเคราะห์ ซึ่งได้แก่ การทดสอบค่า Independent Samples t-test และ One Way ANOVA ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ในเรื่อง เพศ อายุ อาชีพ รายได้ ที่แตกต่างกันมีทัศนคติในการเลือกซื้อบริการท่องเที่ยวต่างประเทศในทวีปยุโรปแบบสำเร็จรูปที่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และ ปัจจัยด้านพฤติกรรมการท่องเที่ยว ในเรื่อง ช่วงเวลาการเดินทาง ปัญหาที่พบ ความวิตกกังวล แหล่งที่ทำให้รู้จักบริษัทนำเที่ยว และปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อบริการท่องเที่ยวแบบสำเร็จรูป ที่แตกต่างกันมีทัศนคติในการเลือกซื้อบริการท่องเที่ยวต่างประเทศในทวีปยุโรปแบบสำเร็จรูปที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1881
Other Identifiers: TP MM.041 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.041 2559.pdf1.55 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.