Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1915
Title: | กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมสารเคมีเคลือบหนัง =Development product strategies for PVC leather industry. |
Authors: | ราชวัชร บุญชัยวัฒนโชติ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ การเพิ่มรายได้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ |
Issue Date: | 15-Dec-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | จากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย และคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท JIH จำกัด ที่เป็นบริษัทผลิตสารเคมีเคลือบหนังอันดับต้นของประเทศ ซึ่งปัจจุบันตลาดเกิดสภาวะชะลอตัวลงเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่อยู่ในช่วงขาลง และในส่วนของลูกค้าปัจจุบันก็ได้มีความต้องการใหม่ๆในตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้นตามแนวโน้มของตลาดส่งผลให้ยอดขายในปี 2558 ลดลงถึง 23% ซึ่งได้มีการวิเคราะห์ปัจจัยทั้งภายนอกและภายในเพื่อหากลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยผลการวิจัยในครั้งนี้ เป็นการใช้กลยุทธ์การเติบโต ที่มุ้งเน้นการสร้างความแตกต่างของตัวสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดที่มีแนวโน้มจะสูงขึ้นในอนาคตและการให้บริการหลังการขายที่โดดเด่นกว่าคู่แข่ง โดยการพัฒนากระบวนการผลิตรวมถึงวิธีการบริหารงานใหม่ให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า กระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในระยะยาวต่อไปได้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1915 |
Other Identifiers: | TP MS.008 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.008 2559.pdf | 1.66 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.