Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2155| Title: | กลยุทธ์คัดเลือกพันธมิตรเพื่อการขยายตลาดของธุรกิจการออกแบบวิศวกรรมนอกชายฝั่งสู่อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้า = Business partner strategic for market development, offshore engineering to power plant. |
| Authors: | ณัฐชุดา อรุณจินดาวรรณ |
| Keywords: | กลยุทธ์ การจัดการและกลยุทธ์ อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้า การรักษาเสถียรภาพ |
| Issue Date: | 28-Jun-2017 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2559 |
| Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้ จัดทำเพื่อเป็นแนวทางการแก้ปัญหาองค์กรที่มีปัญหาสภาพคล่องอันเนื่องจากการได้รับผลกระทบจากการตกต่ำของอุตสาหกรรมที่ดำเนินกิจการอยู่ โดยการขยายฐานลูกค้าโดยการขยายเข้าสู่อุตสาหกรรมใหม่ด้วยสินค้าและบริการเดิมที่มี เนื้อหาในสารนิพนธ์ฉบับนี้มีการใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis, Five forces Analysis, SWOT Analysis และ Casual Loop Diagram ในการวิเคราะห์สถานการณ์ วิเคราะห์ปัญหา เพื่อใช้เป็นฐานในการวางแนวทางกลยุทธ์เพื่อแก้ปัญหาให้เหมาะสมกับองค์กรมากที่สุด กลยุทธ์ที่นำเสนอคือกลยุทธ์เพื่อรักษาเสถียรภาพและเพิ่มช่องทางที่มารายได้จากทรัพยากรที่มีอยู่ ด้วยการนำเสนอสินค้าเดิมในตลาดใหม่ด้วยวิธีการสรรหาพันธมิตรคู่ค้าเพื่อการลดความเสี่ยง ลดระยะเวลา ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และเพิ่มมูลค่าให้กับทั้งสององค์กรที่เป็นคู่พันธมิตรการค้ากัน |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2155 |
| Other Identifiers: | TP MS.032 2559 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.032 2559.pdf | 2.9 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
