Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2155
Title: กลยุทธ์คัดเลือกพันธมิตรเพื่อการขยายตลาดของธุรกิจการออกแบบวิศวกรรมนอกชายฝั่งสู่อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้า = Business partner strategic for market development, offshore engineering to power plant.
Authors: ณัฐชุดา อรุณจินดาวรรณ
Keywords: กลยุทธ์
การจัดการและกลยุทธ์
อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้า
การรักษาเสถียรภาพ
Issue Date: 28-Jun-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้ จัดทำเพื่อเป็นแนวทางการแก้ปัญหาองค์กรที่มีปัญหาสภาพคล่องอันเนื่องจากการได้รับผลกระทบจากการตกต่ำของอุตสาหกรรมที่ดำเนินกิจการอยู่ โดยการขยายฐานลูกค้าโดยการขยายเข้าสู่อุตสาหกรรมใหม่ด้วยสินค้าและบริการเดิมที่มี เนื้อหาในสารนิพนธ์ฉบับนี้มีการใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis, Five forces Analysis, SWOT Analysis และ Casual Loop Diagram ในการวิเคราะห์สถานการณ์ วิเคราะห์ปัญหา เพื่อใช้เป็นฐานในการวางแนวทางกลยุทธ์เพื่อแก้ปัญหาให้เหมาะสมกับองค์กรมากที่สุด กลยุทธ์ที่นำเสนอคือกลยุทธ์เพื่อรักษาเสถียรภาพและเพิ่มช่องทางที่มารายได้จากทรัพยากรที่มีอยู่ ด้วยการนำเสนอสินค้าเดิมในตลาดใหม่ด้วยวิธีการสรรหาพันธมิตรคู่ค้าเพื่อการลดความเสี่ยง ลดระยะเวลา ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และเพิ่มมูลค่าให้กับทั้งสององค์กรที่เป็นคู่พันธมิตรการค้ากัน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2155
Other Identifiers: TP MS.032 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.032 2559.pdf2.9 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.