Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2156
Title: กลยุทธ์การจัดการทรัพยากรมนุษย์เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและเพิ่มกำไร กรณีศึกษา: บริษัท พรีเมียมแซนด์ จำกัด = STRATEGIES FOR HUMAN RESOURCE MANAGEMENT STRATEGY MANAGEMENT TO ENHANCE COMPETITIVENESS AND INCREASE PROFIT PREMIER SAND, COMPANY LTD. CASE STUDY
Authors: อันธิกา จิระนภารัตน์
Keywords: การเพิ่มรายได้
การพัฒนาผลิตภัณฑ์
การขยายฐานลูกค้า
ร่วมมือกับพันธมิตร
เพิ่มกำไร
Issue Date: 28-Jun-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการแข่งขันให้กับบริษัท พรีเมียมแซนด์ จํากัด ในการยกระดับความสามารถในการแข่งขันให้กับบริษัทเพื่อสร้างแตกต่าง และเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยใช้เครื่องมือ 5-Force analysis และVRIN Analysis ในการวิเคราะห์หาโอกาส อุปสรรค และความได้เปรียบเชิงการแข่งขันจากการวิเคราะห์พบว่าอุตสาหกรรมมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เมื่อใช้แผนผังก้างปลา (Fish Bone Diagram) วิเคราะห์สาเหตุปัญหา พบว่าการที่ความสามารถในการแข่งขันของบริษัทลดลง เกิดมาจากฐานลูกค้าเดิมมีอำนาจในการต่อรองสูง ขาดฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ และบริษัทไม่เป็นที่รู้จัก สารนิพนธ์ฉบับนี้เสนอให้บริษัทฯ สร้างความร่วมมือกับพันธมิตรและพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถของพนักงาน เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบสนองความต้องการลูกค้า และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และขยายฐานลูกค้าห้มากขึ้น บริษัทฯ ควรดำเนินแผนการตลาดซึ่งจะใช้ BSC เป็นเครื่องมือควบคุมขั้นตอนการดำเนินงานตามกลยุทธ์ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ หากสามารถดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้บริษัทฯ จะสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันระยะยาวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการการสร้างความแตกต่างในตัวสินค้าและบริการ และการจับมือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพิ่มเสริมสร้างความยั่งยืนของธุรกิจฯ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2156
Other Identifiers: TP MS.003 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.003 2560.pdf719.07 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.