Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2240
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคสินค้าประเภทระบบระบายความร้อน: กรณีศึกษา บริษัท คูล เรดิเอเตอร์ จำกัด =
Authors: วริสสาร์ กอบเพ็ชรหยก
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ส่วนประสมทางการตลาด
ระบบระบายความร้อน
บริษัท คูล เรดิเอเตอร์ จำกั
Issue Date: 22-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: บทคัดย่อ รายงานฉบับนี้จัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคสินค้าประเภทระบบระบายความร้อน ในอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรกลการเกษตร ซึ่งอยู่ในยุคที่กำลังเผชิญกับปัญหาต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นและการแข่งขันอย่างรุนแรงภายใต้กระแสโลกาภิวัฒน์จากการเปิดเสรีทางการค้าและการลงทุน เพื่อเป็นแนวทางให้ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรกลการเกษตรในประเทศไทย ได้นำไปพัฒนาปรับปรุงรูปแบบการให้บริการ ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ทำให้เกิดความจงรักภักดีของลูกค้า และนำไปใช้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างเหมาะสมต่อไป การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวมรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นลูกค้าของ บริษัท คูล เรดิเอเตอร์ จำกัด จำนวน 105 คน ทั่วประเทศไทยและทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปหาค่าทางสถิติและทดสอบสมมติฐานต่างๆ เพื่อทราบถึงปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด และปัจจัยด้านโลจิสติกส์ที่มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภค ในด้านการซื้อสินค้าหรือบริการซ้ำ การแนะนำบอกต่อ และการไม่เปลี่ยนตราสินค้า ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์เป็นด้านที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำและไม่เปลี่ยนตราสินค้า ราคาส่งผลต่อการซื้อซ้ำ และปัจจัยด้านโลจิสติกส์เรื่องการจัดส่งสินค้าถูกต้อง จำนวนถูกต้อง แหล่งของสินค้าที่ถูกต้อง สถานที่จัดส่งถูกต้อง เงื่อนไขต่างๆถูกต้อง และการทำให้ต้นทุนรวมของผู้บริโภคต่ำลงล้วนส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคในด้านต่างๆ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2240
Other Identifiers: TP BM.011 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.011 2560.pdf2.42 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.