Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2282
Title: แนวทางในการพัฒนาช่องทางจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้างออนไลน์ = The development of construction materials online channel.
Authors: นภัสนันท์ เชาว์ดี
Keywords: การตลาด
วัสดุก่อสร้าง
การจัดจำหน่าย
Issue Date: 23-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้เป็นงานวิจัยคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ของลูกค้ากลุ่มเจ้าของบ้าน กลุ่มผู้ที่มีวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง และกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง และศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการจูงใจให้ลูกค้าสั่งซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์ การวิจัยครั้งนี้ใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) เป็นการสัมภาษณ์รายบุคคล (Individual Interview) จำนวน 30 คน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มตัวอย่าง นั่นคือ กลุ่มเจ้าของบ้าน กลุ่มผู้ที่มีวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง และกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง กลุ่มละ 10 คน และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์เชิงเนื้อหาโดยการทำ Content Analysis โดยผลการวิจัยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นเรื่องพฤติกรรมในการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างของแต่ละกลุ่มตัวอย่าง ส่วนที่สองเป็นผลวิจัยเกี่ยวกับปัจจัยที่เป็นแรงจูงใจในการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2282
Other Identifiers: TP MM.003 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.003 2560.pdf2.73 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.