Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2282
Title: | แนวทางในการพัฒนาช่องทางจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้างออนไลน์ = The development of construction materials online channel. |
Authors: | นภัสนันท์ เชาว์ดี |
Keywords: | การตลาด วัสดุก่อสร้าง การจัดจำหน่าย |
Issue Date: | 23-Nov-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้เป็นงานวิจัยคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ของลูกค้ากลุ่มเจ้าของบ้าน กลุ่มผู้ที่มีวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง และกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง และศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการจูงใจให้ลูกค้าสั่งซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์ การวิจัยครั้งนี้ใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) เป็นการสัมภาษณ์รายบุคคล (Individual Interview) จำนวน 30 คน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มตัวอย่าง นั่นคือ กลุ่มเจ้าของบ้าน กลุ่มผู้ที่มีวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง และกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง กลุ่มละ 10 คน และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์เชิงเนื้อหาโดยการทำ Content Analysis โดยผลการวิจัยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นเรื่องพฤติกรรมในการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างของแต่ละกลุ่มตัวอย่าง ส่วนที่สองเป็นผลวิจัยเกี่ยวกับปัจจัยที่เป็นแรงจูงใจในการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2282 |
Other Identifiers: | TP MM.003 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.003 2560.pdf | 2.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.