Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2310
Title: แผนธุรกิจขนมเปี๊ยะแป้งถั่วขาว = BUSINESS PLAN WHITE BEAN POWDER CHINESE CAKE.
Authors: วันวิสา พุตติ
Keywords: แผนธุรกิจ
การจัดการธุรกิจอาหาร
ขนมเปี๊ยะ
Issue Date: 24-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: บริษัท บี เอ็ม ที เบเกอรี่ จำกัด เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นจากกิจการขนมเปี๊ยะเล็กๆที่ทำเป็นอาชีพเสริมนำมาพัฒนาต่อยอดให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆขึ้นมาโดยได้แนวคิดมาจากการที่ได้ไปออกบูธขายขนมเปี๊ยะและสังเกตพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่าผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและมีประโยชน์ต่อสุขภาพกำลังได้รับความนิยม จึงเป็นจุดเริ่มต้นของผู้จัดทาที่มองเห็นโอกาสและได้มีการศึกษาและคิดค้นปรับปรุงผลิตภัณฑ์โดยการนำถั่วขาวมาใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการพัฒนำสูตรขนมเปี๊ยะเพื่อสุขภาพในครั้งนี้ ดังนั้นทางบริษัทจึงได้ทำการผลิตและจัดจำหน่ายขนมเปี๊ยะแป้งถั่วขาวไส้ถั่ว 5 ชนิด ตามช่องทางดังต่อไปนี้ได้แก่ ช่องทางการจัดจำหน่ายออกบูธในห้างสรรพสินค้า เปิดรับตัวแทนจำหน่าย และช่องทางออนไลน์ บริษัท มีเงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้น 2,000,000 บาทโดยมีมูลค่าเท่ากับ 3,816,390 บาท ซึ่งมีมูลค่า มากกว่าเงินลงทุน นอกจากนี้ยังมีอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เท่ากับ 95.82% และมีระยะเวลาคืนทุน(Payback Period)อยู่ที่ประมาณ7เดือน6 สัปดาห์
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2310
Other Identifiers: TP FB.002 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.002 2560.pdf3.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.