Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2370
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์“ซุปก้อนพะโล้กึ่งสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพ” ตรา “SPOONY” = BUSINESS PLAN OF SPOONY PRODUCT.
Authors: พรพงษ์ เจริญจิตสวัสดิ์
Keywords: แผนธุรกิจ
การจัดการธุรกิจอาหาร
เครื่องปรุงรส
เครื่องเทศ
Issue Date: 26-Mar-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: บริษัท สปูนนี่ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นจากธุรกิจเดิมของครอบครัวที่เป็นโรงงานผลิตเครื่องเทศจำหน่าย ซึ่งได้เล็งเห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภคและวิถีชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีการเน้นการบริโภคผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติและมีประโยชน์ต่อสุขภาพซึ่งกำลังเป็นได้รับความนิยมมาก ประกอบกับวิถีชีวิตของสังคมเมืองในปัจจุบันที่มีแต่ความเร่งรีบ ผู้คนยิ่งเน้นการอยู่อาศัยและใช้ชีวิตประจำวันอย่างสะดวกสบาย จึงเป็นจุดเริ่มต้นของผู้จัดทำที่มองเห็นโอกาสและได้มีการศึกษาและคิดค้นปรับปรุงผลิตภัณฑ์“ซุปก้อนพะโล้กึ่งสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพ” ตรา “SPOONY” ขึ้นมาเป็นตอบโจทย์ของผู้บริโภค ดังนั้นทางบริษัทฯจึงได้ทำการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์“ซุปก้อนพะโล้กึ่งสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพ” ตรา “SPOONY” ตามช่องทางดังต่อไปนี้ได้แก่ ช่องทางการจัดจำหน่ายร้านเอเย่นต์ และโมเดิร์นเทรด โดยที่ทางบริษัทฯมีเงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้น 2,000,000 บาท โดยมีมูลค่าเท่ากับ 1,191,535.68 บาท ซึ่งมีมูลค่า มากกว่าเงินลงทุน นอกจากนี้ยังมีอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เท่ากับ 74.32% และมีระยะเวลาคืนทุน(Payback Period)อยู่ที่ประมาณ11เดือน3 สัปดาห์
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2370
Other Identifiers: TP FB.011 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.011 2560.pdf2.49 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.