Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2516
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกศึกษาต่อระดับปริญญาโทของนักศึกษาวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล = FACTORS AFFECTING DECISSION MAKING FOR MASTER’S DEGREE AT COLLAGE OF MANAGEMNT,MAHIDOL UNIVERSITY.
Authors: เอกกมล วงศ์ภาคำ
Keywords: การตลาด
วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล
การศึกษาต่อ
Issue Date: 21-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพอื่ ศึกษาปัจจัยที่มีความสำคัญในการตัดสินใจ และศึกษา ช่องทางการสื่อสารที่มีความสำคัญในการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในระดับปริญญาโทของนักศึกษา วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยเป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาวิจัยคือ นักศึกษาปัจจุบันที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาโท วทิ ยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 184 ตัวอย่าง การสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ(Accidental Sampling) โดยใช้ แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านหลักสูตร ที่ตรงกับ ความต้องการของตนเองและหลักสูตรมีความทันสมัยสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ปัจจัยที่กลุ่ม ตัวอย่างให้ความสำคัญน้อยที่สุดคือ ปัจจัยด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา ส่วนช่องทางการสื่อสารที่กลุ่ม ตัวอย่างรับรู้ข้อมูลเป็นช่องทางแบบ Online คือช่องทาง Website
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2516
Other Identifiers: TP MM.031 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.031 2560.pdf385.4 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.