Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2516| Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกศึกษาต่อระดับปริญญาโทของนักศึกษาวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล = FACTORS AFFECTING DECISSION MAKING FOR MASTER’S DEGREE AT COLLAGE OF MANAGEMNT,MAHIDOL UNIVERSITY. |
| Authors: | เอกกมล วงศ์ภาคำ |
| Keywords: | การตลาด วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล การศึกษาต่อ |
| Issue Date: | 21-Jun-2018 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2560 |
| Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพอื่ ศึกษาปัจจัยที่มีความสำคัญในการตัดสินใจ และศึกษา ช่องทางการสื่อสารที่มีความสำคัญในการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในระดับปริญญาโทของนักศึกษา วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยเป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาวิจัยคือ นักศึกษาปัจจุบันที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาโท วทิ ยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 184 ตัวอย่าง การสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ(Accidental Sampling) โดยใช้ แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านหลักสูตร ที่ตรงกับ ความต้องการของตนเองและหลักสูตรมีความทันสมัยสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ปัจจัยที่กลุ่ม ตัวอย่างให้ความสำคัญน้อยที่สุดคือ ปัจจัยด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา ส่วนช่องทางการสื่อสารที่กลุ่ม ตัวอย่างรับรู้ข้อมูลเป็นช่องทางแบบ Online คือช่องทาง Website |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2516 |
| Other Identifiers: | TP MM.031 2560 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.031 2560.pdf | 385.4 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
