Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2526
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้บริการร้านอาหาร Sizzler ในเขตกรุงเทพมหานคร
Authors: ยอดขวัญ จันปุ่ม
Keywords: การตลาด
ร้านอาหาร
Issue Date: 21-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าและศึกษาถึงปัจจัยด้านคุณค่าของสิ่งที่ส่งผลต่อพฤติกรรมที่เลือกใช้บริการร้านอาหาร Sizzler ในเขตกรุงเทพมหานคร เช่น คุณค่าด้านประโยชน์สอย (Functional Value) คุณค่าด้านอารมณ์ (Emotional Value) และคุณค่าด้านสังคม (Social Value) รวมไปถึงศึกษาถึงความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการร้านอาหาร Sizzler ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) มีผู้ให้สัมภาษณ์จำนวน 25 คน ผลการวิจัยสรุปได้ว่า ปัจจัยคุณค่าทางด้านประโยชน์ใช้สอย (Functional Value) ที่ทำให้เข้าใช้บริการร้านอาหาร Sizzler มากที่สุด คือ คุณภาพของอาหาร รองลงมาคือ ความหลากหลายของอาหาร ปัจจัยที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาใช้บริการน้อยที่สุดคือ ราคาและโปรโมชั่น ปัจจัยคุณค่าทางอารมณ์ (Emotional Value) ที่ทำให้เข้าใช้บริการร้านอาหาร Sizzler มากที่สุด คือบรรยากาศภายในร้าน รองลงมาคือความประทับใจในการบริการ และสุดท้ายคือความสวยงามของการจัดจานอาหาร ปัจจัยคุณค่าทางสังคม (Social Value) ที่ทำให้คุณเข้าใช้บริการร้านอาหาร Sizzler มากที่สุด คือ ทำให้ดูเป็นคนรักสุขภาพ รองลงมาคือ ดูรสนิยมดี รองลงมาคือ เป็นที่ยอมรับของสังคม ปัจจัยที่ทำให้ปัจจัยที่ทำให้เข้ามาใช้บริการซ้ำ ในด้านของปัจจัยคุณค่าทางด้านประโยชน์ใช้สอย (Functional Value) ได้แก่ สลัดบาร์ อาหารจานหลัก และโปรโมชั่น รองลงมาคือปัจจัยด้านคุณค่าทางอารมณ์ (Emotional Value) ได้แก่ บรรยากาศภายในร้าน และความประทับใจในการบริการ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2526
Other Identifiers: TP MM.041 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.041 2560.pdf591.83 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.