Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2540
Title: พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า กลยุทธ์แฟชั่นรวดเร็ว (Fast fashion) ผ่านช่องทางค้าปลีก ในเขตกรุงเทพมหานคร =BEHAVIOR FOR BUYING FAST FASHION THROUGH OFFLINE CHANNEL.
Authors: จิรารัตน์ วรตระกูลชัย
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานคร
พฤติกรรมการเลือกซื้อ
กลยุทธ์แฟชั่นรวดเร็ว
การค้าปลีก
Issue Date: 25-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เลือกซื้อสินค้า กลยุทธ์แฟชั่นรวดเร็วผ่านช่องทางร้านค้าปลีก โดยงานวิจัยนี้เลือกการใช้เครื่องมือเชิงคุณภาพ (Qualitative) และการเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) และรวบรวมข้อมูลจากความเนื้อหาที่มีความคล้ายคลึงกัน (Content Analysis) กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิงทั้งหมด จำนวน 20 คน ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่า พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้ากลยุทธ์แฟชั่นรวดเร็ว (Fast Fashion) ผ่านช่องทางค้าปลีกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร มีความถี่ในการซื้อสินค้า 1 ครั้งต่อเดือน โดยZARA เป็นแบรนด์แรกที่กลุ่มตัวอย่างนึกถึง ซึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางค้าปลีก คือ การทดลองและการสัมผัสสินค้า การได้เดินเลือกสินค้า และการลดความเสี่ยงสินค้าชำรุด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2540
Other Identifiers: TP MM.056 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.056 2560.pdf776.19 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.