Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2540
Title: | พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า กลยุทธ์แฟชั่นรวดเร็ว (Fast fashion) ผ่านช่องทางค้าปลีก ในเขตกรุงเทพมหานคร =BEHAVIOR FOR BUYING FAST FASHION THROUGH OFFLINE CHANNEL. |
Authors: | จิรารัตน์ วรตระกูลชัย |
Keywords: | การตลาด กรุงเทพมหานคร พฤติกรรมการเลือกซื้อ กลยุทธ์แฟชั่นรวดเร็ว การค้าปลีก |
Issue Date: | 25-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เลือกซื้อสินค้า กลยุทธ์แฟชั่นรวดเร็วผ่านช่องทางร้านค้าปลีก โดยงานวิจัยนี้เลือกการใช้เครื่องมือเชิงคุณภาพ (Qualitative) และการเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) และรวบรวมข้อมูลจากความเนื้อหาที่มีความคล้ายคลึงกัน (Content Analysis) กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิงทั้งหมด จำนวน 20 คน ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่า พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้ากลยุทธ์แฟชั่นรวดเร็ว (Fast Fashion) ผ่านช่องทางค้าปลีกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร มีความถี่ในการซื้อสินค้า 1 ครั้งต่อเดือน โดยZARA เป็นแบรนด์แรกที่กลุ่มตัวอย่างนึกถึง ซึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางค้าปลีก คือ การทดลองและการสัมผัสสินค้า การได้เดินเลือกสินค้า และการลดความเสี่ยงสินค้าชำรุด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2540 |
Other Identifiers: | TP MM.056 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.056 2560.pdf | 776.19 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.