Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2542
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจเข้าใช้บริการ Dessert cafe ในเขตจังหวัดอ่างทอง =CUSTOMER INTENTION IN DESSERT CAFÉSERVICE IN ANGTHONG .
Authors: อภิรักษ์ โรจน์อำพร
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการใช้บริการ
Dessert cafe
Issue Date: 25-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: พฤติกรรมของคนไทยที่เปลี่ยนไป มีการเปิดรับวัฒนธรรมทางด้านอาหารทางฝั่งตะวันออก ทำให้เกิดร้านขนมประเภท Dessert Café ขึ้นเป็นจำนวนมาก เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค โดย Dessert Café ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และถือเป็นต้นแบบของ Dessert Café ในประเทศไทยคือกรณีของร้าน After You นั่นเอง งานวิจัยนี้มีวัตถุเพื่อที่จะศึกษาความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) และปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ด้านเพศ และอายุ ที่มีผลต่อความตั้งใจเข้าใช้บริการ Dessert Café ในเขตจังหวัดอ่างทอง เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำผลงานวิจัยไปใช้พัฒนาปรับปรุงกลยุทธ์ได้ ทั้งนี้ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) ที่มีผลต่อความตั้งใจเข้าใช้บริการ Dessert Café ในเขตจังหวัดอ่างทอง ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านบุคลการ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย ปัจจัยด้านกระบวนการ และปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ ในส่วนของลักษณะทางประชากรศาสตร์ด้านเพศ พบว่าเพศที่แตกต่างกันไม่ได้ส่งผลต่อความตั้งใจเข้าใช้บริการ ขณะที่อายุ เป็นปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจเข้าใช้บริการ Dessert Café ในเขตจังหวัดอ่างทอง
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2542
Other Identifiers: TP MM.0058 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.0058 2560.pdf1.02 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.