Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2544| Title: | การวิเคราะห์บุคลิกภาพของแบรนด์ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล และสถาบันการศึกษาด้านการบริหารธุรกิจอื่นในระดับปริญญาโท =BRAND PERSONALITY OF COLLEGE OF MANAGEMENT MAHIDOL UNIVERSITY AND OTHER BUSINESS SCHOOLS IN THAILAND. |
| Authors: | ชนุฎา วรฤทธิ์ |
| Keywords: | การตลาด วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล การวิเคราะห์บุคลิกภาพ การศึกษาระดับปริญาโท |
| Issue Date: | 25-Jun-2018 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2560 |
| Abstract: | สารนิพนธ์ชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาบุคลิกภาพของแบรนด์ (Brand Personality) และ ตัวตนของแบรนด์ (Brand Persona) ของ 4 สถาบันการศึกษาในประเทศไทยที่เปิดสอนหลักสูตรบริหารธุรกิจในระดับปริญญาโท ได้แก่ 1. วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) 2. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CBS) 3. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TBS) 4. สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) กลุ่มตัวอย่างนักศึกษาวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 20 คน โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก ควบคู่ไปกับแบบสอบถามที่อ้างอิงถึงทฤษฎี University Brand Positioning Scales ซึ่งจะประกอบไปด้วยมิติทั้ง 6 ด้านจะสามารถใช้วัดบุคลิกภาพของแบรนด์สถาบันการศึกษาโดยเฉพาะ CMMU มีความโดดเด่นที่สุด 2 ด้าน คือ ด้านความจริงใจ (Sincerely) และ ด้านความมีชีวิตชีวา (Lively) CBS มีความโดดเด่นที่สุดใน 4 ด้าน คือ ด้านชื่อเสียง (Prestige) ด้านความดึงดูดใจ (Appeal) ด้านสากลนิยม (Cosmopolitan) และ ความความเป็นแบบแผน (Conscientiousness TBS มีความโดดเด่นรองลงมาจาก CMMU ในด้านความมีชีวิตชีวา (Lively) NIDA มีความโดดเด่นรองลงมาจาก CBS ในด้าน ความเป็นแบบแผน (Conscientiousness) |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2544 |
| Other Identifiers: | TP MM.059 2560 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.059 2560.pdf | 584.57 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
