Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2547
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าโดยไม่ได้วางแผนซื้อไว้ก่อนในร้านสะดวกซื้อ: กรณีศึกษาสินค้าเครื่องสำอางและสินค้าของเล่น = INFLUENCING FACTORS ON CUSTOMER’S IMPULSIVE BUYING DECISION AT CONVENIENCE STORES : CASE STUDY OF COSMETICS AND TOYS.
Authors: ณัฐยา ธีระพิบูลย์
Keywords: การตลาด
ของเล่น
เครื่องสำอาง
พฤติกรรมการซื้อ
ร้านสะดวกซื้อ
Issue Date: 25-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าโดยไม่ได้ วางแผนการซื้อไว้ก่อนในร้านสะดวกซื้อ : กรณีศึกษาสินค้าเครื่องสำอางและสินค้าของเล่น โดยเป็ นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ ศึกษาพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางและของเล่นโดยไม่ได้ วางแผนการซื้อไว้ก่อนในร้านสะดวกซื้อ เก็บข้อมูลจากการตอบแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง ลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อ แบ่งเป็นเคยซื้อเครื่องสำอางจำนวน 200 ตัวอย่าง และเคยซื้อ ของเล่นจำนวน 200 ตัวอย่าง จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1.) กลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อสินค้าเครื่องสำอาง และของเล่น ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันเกิดการกระตุ้นการซื้อที่ไม่แตกต่างกัน 2.) ปัจจัยด้านความโน้มเอียงในการซื้อโดยไม่ได้วางแผนการซื้อไว้ก่อนมีความสัมพันธ์ต่อ การกระตุ้นการซื้อเครื่องสำอางและของเล่น 3.) ปัจจัยด้านความโน้มเอียงในการซื้อโดยไม่ได้วาง แผนการซื้อไว้ก่อนมีความสัมพันธ์ต่อการกระตุ้นการซื้อของเล่นโดยมีความเครียดและเวลาใน การซื้อ เป็ นตัวแปรกำกับ และไม่มีความสัมพันธ์ต่อการกระตุ้นการซื้อเครื่องสำอางในร้าน สะดวกซื้อโดยมีงบประมาณและเวลาในการซื้อเป็นตัวแปรกำกับ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2547
Other Identifiers: TP MM.003 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.003 2561.pdf1.05 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.