Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2547
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าโดยไม่ได้วางแผนซื้อไว้ก่อนในร้านสะดวกซื้อ: กรณีศึกษาสินค้าเครื่องสำอางและสินค้าของเล่น = INFLUENCING FACTORS ON CUSTOMER’S IMPULSIVE BUYING DECISION AT CONVENIENCE STORES : CASE STUDY OF COSMETICS AND TOYS. |
Authors: | ณัฐยา ธีระพิบูลย์ |
Keywords: | การตลาด ของเล่น เครื่องสำอาง พฤติกรรมการซื้อ ร้านสะดวกซื้อ |
Issue Date: | 25-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าโดยไม่ได้ วางแผนการซื้อไว้ก่อนในร้านสะดวกซื้อ : กรณีศึกษาสินค้าเครื่องสำอางและสินค้าของเล่น โดยเป็ นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ ศึกษาพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางและของเล่นโดยไม่ได้ วางแผนการซื้อไว้ก่อนในร้านสะดวกซื้อ เก็บข้อมูลจากการตอบแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง ลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อ แบ่งเป็นเคยซื้อเครื่องสำอางจำนวน 200 ตัวอย่าง และเคยซื้อ ของเล่นจำนวน 200 ตัวอย่าง จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1.) กลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อสินค้าเครื่องสำอาง และของเล่น ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันเกิดการกระตุ้นการซื้อที่ไม่แตกต่างกัน 2.) ปัจจัยด้านความโน้มเอียงในการซื้อโดยไม่ได้วางแผนการซื้อไว้ก่อนมีความสัมพันธ์ต่อ การกระตุ้นการซื้อเครื่องสำอางและของเล่น 3.) ปัจจัยด้านความโน้มเอียงในการซื้อโดยไม่ได้วาง แผนการซื้อไว้ก่อนมีความสัมพันธ์ต่อการกระตุ้นการซื้อของเล่นโดยมีความเครียดและเวลาใน การซื้อ เป็ นตัวแปรกำกับ และไม่มีความสัมพันธ์ต่อการกระตุ้นการซื้อเครื่องสำอางในร้าน สะดวกซื้อโดยมีงบประมาณและเวลาในการซื้อเป็นตัวแปรกำกับ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2547 |
Other Identifiers: | TP MM.003 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.003 2561.pdf | 1.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.