Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2552
Title: การพัฒนาแผนการตลาดร้านอาหารมังสวิรัตสำหรับผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑล =MARKETING PLAN DEVELOPMENT OF VEGETARIAN RESTAURANTS FOR CONSUMERS IN BANGKOK AND SURROUNDINGS.
Authors: รติรส แก้วชุ่ม
Keywords: การตลาด
แผนการตลาด
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
อาหารมังสวิรัต
Issue Date: 25-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ตำแหน่งทางการตลาดและพัฒนาแผนการตลาดสำหรับร้านอาหารมังสวิรัติ โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มประชากรที่ศึกษา คือ ประชากรที่มีช่วงอายุ 25 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล ที่เคยรับประทานอาหารมังสวิรัติ ใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 400 คน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 25 – 30 ปี อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้(ส่วนตัว)ต่อเดือนต่ำกว่าหรือเท่ากับ 25,000 บาท ทานอาหารมังสวิรัติที่ดื่มนมและกินไข่มากที่สุด เหตุผลคือไม่ต้องการเบียดเบียนชีวิตสัตว์ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการทานอาหารมังสวิรัติ ต่อมื้อต่อท่านต่ำกว่า 150 บาท ช่องทางในการรับข่าวสารผ่านอินเตอร์เน็ต/โซเชียลมีเดียคือ เฟสบุ๊ค การกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือ กลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ มีอาชีพ ข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานบริษัทเอกชน และประกอบธุรกิจส่วนตัว รับรู้ข่าวสารผ่านทางอินเตอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย ตำแหน่งทางการตลาดคือ ร้านอาหารมังสวิรัติเพื่อสุขภาพที่มีบริการให้ความรู้ ด้านอาหาร แนวทางการพัฒนาแผนการตลาดของร้านอาหารมังสวิรัติสุขภาพ (Vegetarian) โดยกลยุทธ์การตลาดส่วนประสมทางการตลาด (7P’s) ด้านผลิตภัณฑ์มีการอธิบายประโยชน์ ที่มาวัตถุดิบ การปรุงอาหาร การตั้งราคาในระดับปานกลาง เน้นให้บริการส่งอาหารดีลิเวอรี การสื่อสารผ่านเฟสบุ๊ค มีมุมแสดงวัตถุดิบที่ใช้ในร้าน มีโภชนากรคอยแนะนำอาหารและบริการจองโต๊ะล่วงหน้า
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2552
Other Identifiers: TP MM.008 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.008 2561.pdf2.63 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.