Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2570| Title: | ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =FACTORS INFLUENCED THE BUYING SECOND HAND BRANDNAME BAG OF CONSUMERS IN BANGKOK. |
| Authors: | วรัญญา วัชรโชติกวนิชย์ |
| Keywords: | การตลาด กรุงเทพมหานคร ผลกระทบด้านราคา กระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง |
| Issue Date: | 25-Jun-2018 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2560 |
| Abstract: | ปัจจุบันกระแสวัตถุนิยมในการใช้สินค้าแบรนด์เนมต่างประเทศมีมากขึ้น ซึ่งถือเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความเป็นวัตถุนิยมที่นับวันจะเพิ่มขึ้น และยังคงมีความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตัวเองได้รับการยอมรับจากสังคม เพื่อสร้างความโดดเด่นให้เหนือกว่าคนอื่นจนเป็นค่านิยม งานวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7 ด้าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 คนโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร คือ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย พบว่าผู้บริโภคทั้งเพศชายและเพศหญิงมีผลต่อการเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองไม่แตกต่างกัน ในด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือนผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร คือ 30,001 - 45,000 บาท และ 45,001 บาทขึ้นไป มีการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง มากกว่า รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่ำกว่าหรือเท่ากับ 15,000 บาท นอกจากนี้ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ได้ให้ความสำคัญกับด้านลักษณะทางภายภาพของสินค้าเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด เนื่องจากว่า ตราสินค้าที่มีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือ รวมถึงรูปแบบการจัดร้านที่สวยงาม ทันสมัย จะสามารถดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามาใช้บริการได้มากกว่าปัจจัยอื่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2570 |
| Other Identifiers: | TP MM.070 2560 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.070 2560.pdf | 838.94 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
