Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2570
Title: ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =FACTORS INFLUENCED THE BUYING SECOND HAND BRANDNAME BAG OF CONSUMERS IN BANGKOK.
Authors: วรัญญา วัชรโชติกวนิชย์
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานคร
ผลกระทบด้านราคา
กระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง
Issue Date: 25-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: ปัจจุบันกระแสวัตถุนิยมในการใช้สินค้าแบรนด์เนมต่างประเทศมีมากขึ้น ซึ่งถือเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความเป็นวัตถุนิยมที่นับวันจะเพิ่มขึ้น และยังคงมีความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตัวเองได้รับการยอมรับจากสังคม เพื่อสร้างความโดดเด่นให้เหนือกว่าคนอื่นจนเป็นค่านิยม งานวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7 ด้าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 คนโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร คือ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย พบว่าผู้บริโภคทั้งเพศชายและเพศหญิงมีผลต่อการเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองไม่แตกต่างกัน ในด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือนผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร คือ 30,001 - 45,000 บาท และ 45,001 บาทขึ้นไป มีการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง มากกว่า รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่ำกว่าหรือเท่ากับ 15,000 บาท นอกจากนี้ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ได้ให้ความสำคัญกับด้านลักษณะทางภายภาพของสินค้าเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด เนื่องจากว่า ตราสินค้าที่มีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือ รวมถึงรูปแบบการจัดร้านที่สวยงาม ทันสมัย จะสามารถดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามาใช้บริการได้มากกว่าปัจจัยอื่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2570
Other Identifiers: TP MM.070 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.070 2560.pdf838.94 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.