Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2574
Title: การศึกษาอิทธิพลขององค์ประกอบของเว็บไซต์จองโรงแรมต่อพฤติกรรมและแนวโน้มในการกลับมาจองโรงแรม = THE STUDY OF INFLUENTIAL FACTORS IN HOTEL BOOKING WEBSITE TOWARDS BEHAVIOR AND REPEAT HOTEL RESERVATION
Authors: ลลิตา จิระเวศยารักษ์
Keywords: การตลาด
เว็บไซต์
การศึกษาพฤติกรรม
การจองโรงแรม
Issue Date: 25-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทาการศึกษาองค์ประกอบของเว็บไซต์จองโรงแรมที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์จองโรงแรม และองค์ประกอบของเว็บไซต์จองโรงแรมที่มีอิทธิพลต่อแนวโน้มในการกลับมาจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์จองโรงแรม ซึ่งการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจานวน 200 คน และนาข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS วิเคราะห์ข้อมูลสถิติค่าความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ยและทดสอบสมมุติฐานโดยใช้การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์จองโรงแรม 1 - 2 ครั้งต่อปี จองโรงแรมโดยเฉลี่ย 1 - 2 คืน ราคาที่จองโดยเฉลี่ย 2,001 - 5,000 บาท วัตถุประสงค์หลักเพื่อท่องเที่ยว พักผ่อน สาหรับบุคคลที่เดินทางไปด้วยส่วนใหญ่ คือ ไปกับแฟนคู่รัก สาหรับกลุ่มตัวอย่างที่จองโรงแรมผ่านเว็บไซต์จองโรงแรมภายในประเทศปัจจัยที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสาคัญที่สุดเรียงลาดับได้ ได้แก่ ปัจจัยด้านความสะดวกสบายด้านการชาระเงินด้านราคาด้านความปลอดภัย ด้านง่ายต่อการค้นหาข้อมูลและด้านข้อมูลมีความน่าเชื่อถือตามลาดับสาหรับองค์ประกอบของเว็บไซต์จองโรงแรมที่มีอิทธิพลต่อแนวโน้มในการกลับมาจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์จองโรงแรมได้แก่ ปัจจัยด้านความสะดวกสบายและปัจจัยด้านความปลอดภัยตามลาดับ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2574
Other Identifiers: TP MM.076 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.076 2560.pdf857.13 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.