Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2574
Title: | การศึกษาอิทธิพลขององค์ประกอบของเว็บไซต์จองโรงแรมต่อพฤติกรรมและแนวโน้มในการกลับมาจองโรงแรม = THE STUDY OF INFLUENTIAL FACTORS IN HOTEL BOOKING WEBSITE TOWARDS BEHAVIOR AND REPEAT HOTEL RESERVATION |
Authors: | ลลิตา จิระเวศยารักษ์ |
Keywords: | การตลาด เว็บไซต์ การศึกษาพฤติกรรม การจองโรงแรม |
Issue Date: | 25-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทาการศึกษาองค์ประกอบของเว็บไซต์จองโรงแรมที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์จองโรงแรม และองค์ประกอบของเว็บไซต์จองโรงแรมที่มีอิทธิพลต่อแนวโน้มในการกลับมาจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์จองโรงแรม ซึ่งการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจานวน 200 คน และนาข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS วิเคราะห์ข้อมูลสถิติค่าความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ยและทดสอบสมมุติฐานโดยใช้การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์จองโรงแรม 1 - 2 ครั้งต่อปี จองโรงแรมโดยเฉลี่ย 1 - 2 คืน ราคาที่จองโดยเฉลี่ย 2,001 - 5,000 บาท วัตถุประสงค์หลักเพื่อท่องเที่ยว พักผ่อน สาหรับบุคคลที่เดินทางไปด้วยส่วนใหญ่ คือ ไปกับแฟนคู่รัก สาหรับกลุ่มตัวอย่างที่จองโรงแรมผ่านเว็บไซต์จองโรงแรมภายในประเทศปัจจัยที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสาคัญที่สุดเรียงลาดับได้ ได้แก่ ปัจจัยด้านความสะดวกสบายด้านการชาระเงินด้านราคาด้านความปลอดภัย ด้านง่ายต่อการค้นหาข้อมูลและด้านข้อมูลมีความน่าเชื่อถือตามลาดับสาหรับองค์ประกอบของเว็บไซต์จองโรงแรมที่มีอิทธิพลต่อแนวโน้มในการกลับมาจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์จองโรงแรมได้แก่ ปัจจัยด้านความสะดวกสบายและปัจจัยด้านความปลอดภัยตามลาดับ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2574 |
Other Identifiers: | TP MM.076 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.076 2560.pdf | 857.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.