Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2582
Title: ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์ในกลุ่มผู้หญิง Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = A STUDY OF THE OPINION REGARDING TO LICENSE CHARACTER COSMETIC IN WOMEN GENERATION Y.
Authors: กุญชญา พิภพวัฒนา
Keywords: การตลาด
ผู้หญิง
Generation Y
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Issue Date: 5-Jul-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: เนื่องปัจจุบัน ตลาดเครื่องสาอางเติบโต ด้านคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์เองก็ได้รับความนิยมมากขึ้น ดังนั้นผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับเครื่องสาอางคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์ในกลุ่มผู้หญิง Generation Y โดยงานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ ศึกษากลุ่มผู้หญิงอายุระหว่าง 19-35ปี จานวน 30คน ในเขตพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล พบว่า มีผู้เคยซื้อและเคยใช้เครื่องสาอางคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์จานวน 21คน มีผู้ที่เคยซื้อแต่ไม่เคยใช้จานวน 1คน ผู้ที่ไม่เคยซื้อแค่เคยใช้จานวน 6คน และผู้ที่ไม่เคยซื้อไม่เคยใช้ จานวน 2คน โดยให้เหตุผลการเลือกซื้อเลือกใช้ว่าซื้อให้ตัวเอง เพราะชอบคาแรคเตอร์ อยากให้Lipstick Mac จับคู่กับ เจ้าหญิงดิสนีย์ เพราะดูเป็นผู้หญิง (Feminine) เมื่อดูภาพตัวอย่างทั้ง30คนลงความเห็นว่าชอบและคาดว่าจะซื้อในอนาคต ราคาโดยเฉลี่ยรับได้อยู่ประมาณ 10-30% ด้านสถานที่จัดจาหน่าย นึกถึง shopในต่างประเทศ ฝากคนใกล้ตัวซื้อ ห้างสรรพสินค้า และonline shopping และอยากให้มี Cosmetic shop มากขึ้น ด้านโปรโมชั่น อยากให้มีสินค้าทดลอง เป็นset collection ทาโปรโมชั่นราคาพิเศษ อยากให้มีคาแรคเตอร์พรีเมี่ยมแจก นอกจากนี้กลุ่มตัวอย่างให้ความสาคัญเรื่องคุณภาพเป็นอันดับหนึ่ง แบรนด์ ราคา คาแรคเตอร์ ประเภทเครื่องสาอางและรีวิว ตามลาดับ อีกทั้งจากการสอบสารวจร้าน beauty shop พบว่าลูกค้าให้ความสาคัญกับคุณภาพและแบรนด์ และเรื่องคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์ก็มีผลต่อการตัดสินในด้วยเช่นกัน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2582
Other Identifiers: TP MM.083 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.083 2560.pdf1.98 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.