Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2583
Title: การศึกษาเปรียบเทียบสิ่งที่ผู้บริโภคคำนึงถึงในการตัดสินใจซื้อรองเท้าแตะจากช่องทางการจัดจำหน่ายแบบ Modern Trade และช่องทางการจัดจำหน่ายแบบ Traditional trade = THE STUDY OF ADOPTION FACTORS COMPARISON BETWEEN CUSTOMERS MAKING DECITION TO BUY SLIPPERS VIA MT AND TT CHANNELS.
Authors: วันวิสา วิวัฒน์บุตรสิริ
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการซื้อ
Modern trade
การจัดจำหน่าย
Traditional trade
Issue Date: 5-Jul-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาถึงสิ่งที่ลูกค้าคานึงถึงในการเลือกซื้อรองเท้าแตะผ่านช่องทางการจัดจาหน่ายแบบ Modern Trade และ Traditional Trade และ 2) เพื่อนาข้อมูลมาศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในการซื้อผ่านแต่ละช่องทาง การศึกษาวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้เครื่องมือในการศึกษาวิจัยคือแบบสัมภาษณ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แค่ ผู้บริโภคเพศชายและหญิงมีอายุระหว่าง 25-35 ปี (พ.ศ. 2559) อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร จานวน 30 คน ผลการวิจัยพบว่า แม้ว่ากลุ่มตัวอย่างเลือกซื้อรองเท้าแตะผ่านช่องทางที่แตกต่างกัน แต่กลับให้ความสาคัญในเรื่องของรูปแบบผลิตภัณฑ์เหมือนกัน ในขณะที่ให้ความสาคัญในเรื่องของ ราคา แบรนด์ และการสวมใส่ที่สบาย แตกต่างกันจากการศึกษาพบว่า โปรโมชั่นการส่งเสริมการขายค่อนข้างมีผลอย่างมาก หากซื้อผ่านช่องทาง Modern trade แต่กลับไม่มีผลเลยเมื่อซื้อผ่านช่องทางการจัดจาหน่ายทาง Traditional Trade โดยกลุ่มตัวอย่างมีความเต็มใจที่จะจ่ายสาหรับการซื้อรองเท้าแตะผ่านทั้งสองช่องทางในราคาที่แตกต่างกัน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2583
Other Identifiers: TP MM.084 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.084 2560.pdf1.06 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.