Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2583
Title: | การศึกษาเปรียบเทียบสิ่งที่ผู้บริโภคคำนึงถึงในการตัดสินใจซื้อรองเท้าแตะจากช่องทางการจัดจำหน่ายแบบ Modern Trade และช่องทางการจัดจำหน่ายแบบ Traditional trade = THE STUDY OF ADOPTION FACTORS COMPARISON BETWEEN CUSTOMERS MAKING DECITION TO BUY SLIPPERS VIA MT AND TT CHANNELS. |
Authors: | วันวิสา วิวัฒน์บุตรสิริ |
Keywords: | การตลาด พฤติกรรมการซื้อ Modern trade การจัดจำหน่าย Traditional trade |
Issue Date: | 5-Jul-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาถึงสิ่งที่ลูกค้าคานึงถึงในการเลือกซื้อรองเท้าแตะผ่านช่องทางการจัดจาหน่ายแบบ Modern Trade และ Traditional Trade และ 2) เพื่อนาข้อมูลมาศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในการซื้อผ่านแต่ละช่องทาง การศึกษาวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้เครื่องมือในการศึกษาวิจัยคือแบบสัมภาษณ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แค่ ผู้บริโภคเพศชายและหญิงมีอายุระหว่าง 25-35 ปี (พ.ศ. 2559) อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร จานวน 30 คน ผลการวิจัยพบว่า แม้ว่ากลุ่มตัวอย่างเลือกซื้อรองเท้าแตะผ่านช่องทางที่แตกต่างกัน แต่กลับให้ความสาคัญในเรื่องของรูปแบบผลิตภัณฑ์เหมือนกัน ในขณะที่ให้ความสาคัญในเรื่องของ ราคา แบรนด์ และการสวมใส่ที่สบาย แตกต่างกันจากการศึกษาพบว่า โปรโมชั่นการส่งเสริมการขายค่อนข้างมีผลอย่างมาก หากซื้อผ่านช่องทาง Modern trade แต่กลับไม่มีผลเลยเมื่อซื้อผ่านช่องทางการจัดจาหน่ายทาง Traditional Trade โดยกลุ่มตัวอย่างมีความเต็มใจที่จะจ่ายสาหรับการซื้อรองเท้าแตะผ่านทั้งสองช่องทางในราคาที่แตกต่างกัน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2583 |
Other Identifiers: | TP MM.084 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.084 2560.pdf | 1.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.