Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2727
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นบริเวณจุดซ่อนเร้นที่มีส่วนผสมของลูกพลับญี่ปุ่นตรา "Fizz me" = BUSINESS PLAN OF INTIMATE SPRAY BRAND “FIZZ ME”.
Authors: ปวชร สุริยกานนท์
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
แผนธุรกิจ
สเปรย์ระงับกลิ่น
Issue Date: 29-Nov-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: ในปัจจุบันสังคมผู้หญิงวัยทำงานนั้นมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทำให้ผู้หญิงในยุคสมัยนี้มีโอกาสพบปะผู้คนมากมายสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความมั่นใจ โดยเฉพาะความมั่นใจเรื่องกลิ่นบริเวณจุดซ่อนเร้นในช่วงที่มีรอบเดือน ถ้าหากเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ขึ้นมาแล้วอาจส่งผลให้การดำเนินชีวิตนั้นขาดความราบรื่นได้ เพราะในช่วงนั้นบริเวณจุดซ่อนเร้นจะเกิดกลิ่นอับชื้น และกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ บริเวณจุดซ่อนเร้น ซึ่งบางสถานการณ์ เราไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ในทันที จึงได้มีการนำสารสกัดจากลูกพลับญี่ปุ่นมาผลิตเป็นสเปรย์เพื่อช่วยระงับกลิ่น เนื่องจากลูกพลับนั้นมีประสิทธิภาพในการระงับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ โดยศึกษาพฤติกรรมและส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้บริโภคคำนึงถึงในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นบริเวณจุดซ่อนเร้นสำหรับผู้หญิงในช่วงมีรอบเดือนที่มีสารสกัดจากลูกพลับญี่ปุ่น ในบริเวณพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล และการตัดสินใจเลือกซื้อสเปรย์ระงับกลิ่นบริเวณ จุดซ่อนเร้นที่มีสารสกัดจากธรรมชาติข้าพเจ้าจะทำการศึกษาและเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการทำแบบสอบถามกับกลุ่มผู้หญิงที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งก็คือกลุ่มผู้หญิงวัยทำงานช่วงอายุ 25 – 50 ปี ซึ่งเก็บข้อมูลจาก กลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีไม่ใช้ความน่าจะเป็นทางสถิติ โดยการแจกแบบสอบถาม (Questionnaire) จำนวน 200 ชุด โดยสุ่มแจกแบบสอบถามเพื่อให้ได้กลุ่มตัวอย่างครบตามขนาดที่กำหนดเพื่อนำเอางานวิจัยนี้มาวิเคราะห์ปรับปรุงพัฒนา และต่อยอดธุรกิจให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคสูงสุด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2727
Other Identifiers: TP EM.017 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.017 2561.pdf3.9 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.