Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2752
Title: แผนธุรกิจโมบายแอปพลิเคชั่น "Click car" =BUSINESS PLAN ON MOBILE APPLICATION “CLICK CAR”
Authors: ณัฐชยา ติระนารถวณิช
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
แผนธุรกิจ
รถยนต์
โมบายแอพลิเคชั่น
Issue Date: 11-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: บริษัท คลิ๊กคาร์ คาร์เซอวิส จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นเพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมจากการเข้าใช้บริการอู่ซ่อมรถยนต์แบบเดิม หรือที่เรียกว่าแบบ Offline ให้มาอยู่ในรูปแบบ Online เพื่อให้เข้ากับยุค ในปัจจุบันที่นิยมช่องทาง Online เพิ่มมากขึ้นโดยจัดทำโมบายแอปพลิเคชั่นที่มีชื่อแอปพลิเคชั่นว่า“Click Car” เป็นแอปพลิเคชั่นที่เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่มีรถยนต์เป็นของตัวเอง หรือจะเป็นบริษัท ที่มีรถยนต์หลายคัน โดยกลุ่มผู้ใช้บริการที่บริษัทให้ความสนใจ คือกลุ่มคนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปที่สามารถขับรถยนต์ได้และมีใบอนุญาตขับขี่ เนื่องจากปัจจุบันคนใช้รถยนต์เพิ่มสูงขึ้นแต่กลับขาด ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรถยนต์ที่ใช้ เวลาเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินไม่ทราบวิธีแก้ไขปัญหาจึงเกิดเป็นแอปพลิเคชั่น Click Car ขึ้นมา บริษัทฯ ใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นเป็นจำนวนเงิน 1,500,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 1,579,922 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 62.43% มีระยะเวลา คืนทุน (PB) ประมาณ 1 ปี และมีระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (DPB) 1 ปี 6 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2752
Other Identifiers: TP EM.041 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.041 2561.pdf2.99 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.