Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2783
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มรายได้จากการสร้างอุปสงค์ใหม่ในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ =STRATEGIC TO CREATE NEW DEMAND IN FURNITURE INDUSTRY. |
Authors: | สุวิทย์ ตั้งตรงวัฒนา |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ อุปสงค์ |
Issue Date: | 17-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีเป้าหมายเพื่อศึกษากลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับนำไปปฎิบัติในการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท โดยการสร้างอุปสงค์อันใหม่ ถือเป็นการหนีจากตลาดเดิมที่มีการแข่งขันรุนแรง และ บริษัทไม่สามารถสร้างความได้เปรียบได้เหนือคู่แข่งในตลาด รวมทั้งการได้รับผลกระทบจากทั้งภายในและภายนอก วิธีที่ใช้ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยเครื่องมือที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์อุตสาหกรรม คือ PESTEL, 5 FORCES และ SWOT, เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ปัญหา คือ Causal Loop และ Fish Bone รวมทั้งเครื่องมือที่นำมาวิเคราะห์เพื่อสร้างความได้เปรียบในธุรกิจ เช่น Resource Base Value และ Strategic Canvas เมื่อกำหนดกลยุทธ์และแนวทางการแก้ปัญหาแล้ว สารนิพนธ์ฉบับนี้ก็ได้มีการคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดจากการดำเนินงาน โดยได้มีการแนะนำแนวทางการป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นไว้ในบทสุดท้าย |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2783 |
Other Identifiers: | TP MS.033 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.033 2561.pdf | 1.86 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.