Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2791
Title: | โอกาสทางธุรกิจและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน =BUSINESS OPPORTUNITY AND MARKETING MIX THAT AFFECT TO THE DECISION TO BUY SOME SNACKS IN CHINESE TOURISTS. |
Authors: | ทัศนาวดี สิงห์ทอง |
Keywords: | พฤติกรรมการบริโภค การจัดการธุรกิจอาหาร ขนมขบเคีี้ยว นักท่องเที่ยวชาวจีน |
Issue Date: | 18-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัย ด้านประชากรศาสตร์และพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว โดยใชการวิจัยชิงปริมาณ(Quantitative Research) โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 170 ชุด โดยดำเนินการเก็บแบบสอบถาม แบบ Face to face ซึ่งเป็นการสุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น (Non-probability Sampling) ด้วยวิธีสะดวก (Convenience Sampling) โดยกระจายแบบสอบถามไปยังนักท่องเที่ยวชาวจีนใน พื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ผลการวิจัยเพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน พบว่า ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และ ด้านการส่งเสริมการตลาด มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ขนมขบเคี้ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน และด้านความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์และพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ขนม ขบเคี้ยว พบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ ได้แก่อายุ ระดับการศึกษา และรายได้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2791 |
Other Identifiers: | TP FB.002 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.002 2561.pdf | 1.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.