Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2802
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความไว้วางใจของผู้ใช้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) =INFLUENCING FACTORS CUSTOMER TRUST IN THE E-WALLET.
Authors: ณิชา เข็มทอง
Keywords: การจัดการธุรกิจ
E-wallet
กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์
Issue Date: 18-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีมีการเติบโตมากในประเทศไทย ทำให้ส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้ใช้สมาร์ทโฟนแง่ของการหันมาใช้ Electronic Money หรือ e-Money พบว่าปัจจุบันมีผู้ใช้บริการที่ชำระเงินผ่านช่องทางกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ถึง 12.3% เนื่องจากผู้ใช้บริการมองเห็นถึงประโยชน์ ทำให้ผู้ใช้บริการมีคำถามเรื่องความไว้วางใจในการใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ดังนั้นการค้นคว้าอิสระนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความไว้วางใจของผู้ใช้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) เพื่อที่จะนำผลที่ได้จากการวิจัยเป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาด้านธุรกิจ โดยมีปัจจัยที่ศึกษาดังนี้ ความปลอดภัย ความเป็นส่วนบุคคล คุณภาพของแอพพลิเคชั่น ความมีชื่อเสี่ยง ความไว้วางใจส่วนบุคคล มาใช้เป็นกรอบในการศึกษาปัจจัยการเพิ่มความไว้วางใจในการใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ได้ทำการเก็บข้อมูลด้วยวิธีการตอบแบบสอบถาม ผลการศึกษาที่ได้พบว่าปัจจัยที่มีผลต่อความไว้วางใจ ได้แก่ ความปลอดภัย ความเป็นส่วนบุคคล ความไว้วางใจส่วนบุคคล เป็นปัจจัยที่สำคัญทำให้ผู้ใช้บริการมีความไว้วางใจกับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ซึ่งผู้ให้บริการสามารถพัฒนากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการ และมีประสิทธิภาพเป็นที่ยอมรับ ทำให้ผู้ใช้บริการมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลกับจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2802
Other Identifiers: TP BM.024 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.024 2561.pdf575.55 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.