Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2827
Title: รูปแบบการโฆษณาบนเฟชบุ๊กที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อและเลือกใช้บริการสินค้ากลุ่มธุรกิจความงาม = TYPE OF ADVETISING IN FACEBOOK AFFECTING CONSUMER PURCHASEDECISION IN BEAUTY&COSMETIC INDUSTRY.
Authors: พลอยกนก ผาสุขตระกูล
Keywords: การตลาด
การโฆษณา
เฟสบุ๊ค
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยเรื่องรูปแบบการโฆษณาบนเฟซบุ๊กที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อและเลือกใช้บริการ สินค้ากลุ่มธุรกิจความสวยงาม มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงรูปแบบการโฆษณาสินค้าและบริการสุขภาพความงาม บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ประเภทเฟซบุ๊กที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ซึ่งการทา วิจัยเชิง คุณภาพ ด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่าง 16คน โดยแบ่งเป็นในส่วนของผู้ประกอบการ 6 คน และ ผู้เชี่ยวชาญการทา การตลาดออนไลน์ 10 คน ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนมากมีประสบการณ์ในด้านการทา การตลาดออนไลน์บนเฟ ซบุ๊กประมาณ 6-8 ปี ซึ่งโดยกลุ่มตัวอย่างมองว่าเฟซบุ๊กเป็ นเครื่องมือที่ใช้ในการเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ทั้งในด้านของการใช้งานทั้งของฝั่งผู้บริโภคเอง และผู้ประกอบการ นอกจากนั้นยังมีรูปแบบโฆษณาที่น่าสนใจหลายรูปแบบโดยรูปแบบการโฆษณาบนเฟซบุ๊กที่ได้รับความนิยม สูงสุดในการทา การตลาดในกลุ่มธุรกิจสินค้าและบริการความสวยงามคือวิดีโอ รูปภาพ และลิ้งค์ แต่ทั้งนี้การ เลือกใช้รูปแบบการโฆษณาบนเฟซบุ๊กให้ตรงตามวัตถุประสงค์นั้น เป็ นแค่เพียงส่วนหนึ่งที่จะทาให้เข้าถึง กลุ่มเป้าหมายและตัดสินใจซื้อ ซึ่งสิ่งสา คัญอีกส่วนหนึ่งนั้นก็คือรูปแบบของคอนเทนต์ หากคอนเทนต์ของโฆษณา ชิ้นนั้นน่าสนใจ ก็จะทา ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายง่ายขึ้น โดยคอนเทนต์ที่ดี เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน น่าติดตาม เพื่อให้ เกิดการกระจายข้อมูลข่าวสารและสินค้าของเราออกไปได้ง่ายในอนาคต
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2827
Other Identifiers: TP MM.112 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.112 2560.pdf1.1 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.