Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2829
Title: พฤติกรรมการสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น Line man ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =BEHAVIOR OF CONSUMERS IN BANGKOK TOWARDS FOOD DELIVERY SERVICE VIA LINE MAN APPLICATION.
Authors: กรณิภา วันมงคลเจริญ
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานคร
พฤติกรรมการซื้อ
ผู้บริโภค
Food delivery
พฤติกรรมผู้บริโภค
Line man
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยเรื่องพฤติกรรมการสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น LINE MAN ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 25 คน ที่เคยสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น LINE MAN โดยถามตอบจากประสบการณ์จริง ในด้านพฤติกรรมเกี่ยวกับการสั่งอาหาร ผลการวิจัยพบว่าช่องทางการสื่อสารที่กลุ่มตัวอย่างรู้จักมากที่สุด คือ LINE รองลงมาคือเฟสบุ๊ค ส่วนความคิดเห็นต่อการให้บริการสั่งอาหารส่วนใหญ่อยู่ในเชิงบวกมากกว่าเชิงลบ และปัจจัยที่มีผลต่อการสั่งอาหารสามารถเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ อันดับที่ 1 ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการ อันดับที่ 2 ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ อันดับที่ 3 ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย อันดับที่ 4 มี 2 ปัจจัย คือ ปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาด และปัจจัยด้านการรับรู้ ถึงความง่ายในการใช้งาน และอันดับสุดท้ายคือ ปัจจัยด้านราคา ในส่วนของพฤติกรรมการสั่งอาหารพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับระยะทางระหว่างร้านอาหารและปลายทางการจัดส่ง เนื่องจากจะได้ไม่ต้องรอการจัดส่งที่นานรวมถึงคำนึงถึงความสดใหม่ในรสชาติของอาหารอีกด้วยซึ่งจากผลการวิจัยผู้ประกอบการและนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นสามารถนำไปพัฒนาการบริการให้มีประสิทธิภาพ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นได้
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2829
Other Identifiers: TP MM.114 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.114 2560.pdf626.91 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.