Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2844
Title: การรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าของเครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) =BRAND IMAGE PERCEPTION OF COSMETICS IN SEVEN ELEVEN (7-ELEVEN).
Authors: จรรจิรา บุญประดิษฐ
Keywords: การตลาด
7-ELEVEN
เครื่องสำอาง
ร้านสะดวกซื้อ
ภาพลักษณ์ตราสินค้า
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: งานวิจัยเรื่องการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าของเครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) นั้น มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าของเครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven), เพื่อเปรียบเทียบรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าของเครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) ของกลุ่มผู้บริโภคที่เคยซื้อและกลุ่มที่ไม่เคยซื้อและเพื่อศึกษาการรับรู้เอกลักษณ์ของเครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นเพศหญิงที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครรวมทั้งสิ้น 10 คน ผลการวิจัยพบว่าการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าของเครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) ของกลุ่มที่เคยซื้อและกลุ่มที่ไม่เคยซื้อสามารถแบ่งได้เป็นสามหัวข้อหลัก คือ ภาพในใจผู้บริโภค, ความรู้สึก, และภาพลักษณ์ด้านอื่นๆ ภาพในใจของผู้บริโภคที่มองว่าเป็นเครื่องสำอางราคาถูก มองว่าเป็นเครื่องสำอางที่สะดวก และกลุ่มผู้บริโภคเป็นเด็กนักเรียนนักศึกษาและคนที่รายได้ไม่สูงของกลุ่มตัวอย่างทั้งสองกลุ่มไม่ต่างกันแต่ภาพในใจเรื่องตราสินค้ามีความแตกต่างคือกลุ่มที่เคยซื้อสามารถจดจำตราสินค้าได้แต่กลุ่มที่ไม่เคยซื้อจะรับรู้แค่ลักษณะภายนอกที่มองว่าเป็นเครื่องสำอางที่จำหน่ายเป็นซอง ความรู้สึกของกลุ่มตัวอย่างทั้งสองกลุ่มมีความแตกต่างคือกลุ่มที่เคยซื้อมีความเชื่อมั่นในคุณภาพ แต่ความเชื่อมั่นจะมากขึ้นถ้าเห็นการรีวิวหรือเห็นโฆษณาและกลุ่มนี้ยังมีความรู้สึกสนใจอยากซื้อมาทดลองใช้แต่กลุ่มที่ไม่เคยซื้อจะขาดความเชื่อมั่นและไม่รู้สึกสนใจ ส่วนภาพลักษณ์ด้านอื่นๆมีความแตกต่างกัน กลุ่มที่เคยซื้อรับรู้ลักษณะการใช้งานแต่กลุ่มที่ไม่เคยซื้อรับรู้ว่าเครื่องสำอางในเซเว่น อีเลฟเว่นไม่มีความหลากหลาย ส่วนการรับรู้เอกลักษณ์ของเครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) นั้น อันดับที่หนึ่งคือ เป็นเครื่องสำอางราคาถูก รองลงมาคือ เป็นซองพกพาง่าย และสุดท้ายคือ หาซื้อได้ง่าย
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2844
Other Identifiers: TP MM.024 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.024 2561.pdf472.75 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.