Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2847| Title: | ปัจจัยที่มีเหตุผลสนับสนุนให้มนุษย์เงินเดือนอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง =RATIONAL FACTORS ENCOURAGE HUMAN SALARIES TO HAVE A BUSINESS OF THEIR OWN. |
| Authors: | พิสชาภรณ์ สรรพ์สิทธางกูร |
| Keywords: | การตลาด มนุษย์เงินเดือน ธุรกิจส่วนตัว |
| Issue Date: | 20-Dec-2018 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2561 |
| Abstract: | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีเหตุผลสนับสนุนให้มนุษย์เงินเดือนอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองในกลุ่มคน Gen-Y โดยมีขอบเขตการวิจัยการศึกษานี้ศึกษาในกลุ่มคนGen-Y ที่อาศัยอยู่ใน กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงเวลา 1 – 31 มีนาคม 2561 ทำการวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ (Content Analysis) เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ซึ่งการทำวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะเข้าใจถึงแรงจูงใจและปัจจัยหลักในการมองหาธุรกิจส่วนตัวทำควบคู่ไปกับการทำงานประจำ โดยทำการสัมภาษณ์พนักงานบริษัทเอกชน จำนวน 20 คน แบ่งเป็นเพศหญิง 12 คน และเพศชาย 8 คน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยสำคัญที่ทาให้พนักงานเกิดความกระตือรือร้นในมองหางานส่วนตัวหรือทำธุรกิจส่วนตัว คือ เงิน, Connection และ Passion ซึ่งทั้ง 3 คำเป็นคำตอบของกลุ่มสัมภาษณ์ ส่วนใหญ่ซึ่งให้ความเห็นว่าทั้ง 3 อย่างเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการขับเคลื่อนธุรกิจให้สามารถประสบความสำเร็จได้ตามที่ต้องการ |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2847 |
| Other Identifiers: | TP MM.027 2561 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.027 2561.pdf | 374.44 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
