Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2853
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าร้านลอว์สัน 108 =FACTOR INFLUENCING BUYING BEHAVIOR OF CUSTOMER AT LAWSON 108. |
Authors: | ชลิตา จิระพงศ์วัฒนา |
Keywords: | การตลาด พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า ร้านลอว์สัน 108 |
Issue Date: | 20-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าในร้านลอว์สัน 108 มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาคุณลักษณะที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคในร้านลอว์สัน 108 ใช้วิธีการเก็บข้อมูลด้วยการสัภาษณ์เชิงลึก (In0deoth Interview) ใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่เคยใช้บริการร้านสะดวกซื้อ Lawson 108 อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 24 คน แบ่งเป็นเพศชายจำนวน 12 คน และเพศหญิง 12 คน อายุระหว่าง 18-40 ปี ผลการวิจัยพบว่า คนส่วนใหญ่ใช้บริการร้านลอว์สัน 108 เนื่องจากเป็นทางผ่านจึงแวะเข้าใช้บริการ มากถึง 54% และคุณลักษณะร้านค้าด้านต่างๆ มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าในร้านลอว์สัน 108 โดยที่คนส่วนใหญ่นึกถึงร้านลอว์สัน 108 มักนึกถึงสินค้าประเภทอาหารปรุงสดใหม่ สไตล์ญี่ปุ่น ให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดภายในร้าน การจัดเรียงสินค้าที่ง่ายต่อการมองหา ต้องการการบริการที่รวดเร็วจากพนักงาน ไม่เปรียบเทียบราคาสินค้ากับร้านอื่น และไม่ได้เลือกเข้าใช้บริการจากโปรโมชั่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2853 |
Other Identifiers: | TP MM.034 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.034 2561.pdf | 356.5 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.